รีเซต

อุกอาจ! กราดยิงปาร์ตี้วันเกิดในรัฐโคโลราโด ตายเกือบ 10 ราย

อุกอาจ! กราดยิงปาร์ตี้วันเกิดในรัฐโคโลราโด ตายเกือบ 10 ราย
TNN ช่อง16
10 พฤษภาคม 2564 ( 09:43 )
68
อุกอาจ! กราดยิงปาร์ตี้วันเกิดในรัฐโคโลราโด ตายเกือบ 10 ราย

วันนี้( 10 พ.ค.64) เกิดเหตุกราดยิงบริเวณจุดจอดรถบ้านแห่งหนึ่ง ทางฝั่งตะวันออกของเมืองโคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด ห่างจากเมืองเดนเวอร์ เมืองใหญ่ที่สุดของรัฐโคโลราโดลงไปทางใต้ 110 กิโลเมตร ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้เสียชีวิตเป็นผู้ใหญ่ 6 คน และชายอีก 1 คนที่ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนที่ก่อเหตุบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

เบื้องต้นทราบว่ามือปืนเป็นแฟนเก่าของหญิงสาวผู้เสียชีวิตคนหนึ่งที่อยู่ในงานเลี้ยงวันเกิดดังกล่าว ที่มีเพื่อนๆและครอบครัวมาร่วมงาน อยู่ๆมือปืนก็เดินเข้าไปในงานเลี้ยงแล้วกราดยิงใส่ผู้คนในงานจนมีผู้เสียชีวิต 6 คน ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตาย ส่วนเด็กๆ ที่อยู่ในงานเลี้ยงไม่ได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรูปพรรณของเหยื่อและมือปืน และยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เหตุกราดยิงงานเลี้ยงวันเกิดครั้งนี้ ถือเป็นเหตุกราดยิงนองเลือดหนที่สองที่เกิดขึ้นในรัฐโคโลราโดปีนี้ ตามหลังเหตุกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตที่เมืองโบลเดอร์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่มีผู้เสียชีวิต 10 คน ขณะที่ดูเหมือนสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐทำให้เหตุการณ์กราดยิงในประเทศมีแนวโน้มลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ก็กลับมาเกิดเหตุขึ้นอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง