รีเซต

ยิงปะทะเดือด! กลางโบสถ์แอฟริกาใต้ ดับ5คน คาดเป็นศึกชิงอำนาจ

ยิงปะทะเดือด! กลางโบสถ์แอฟริกาใต้ ดับ5คน คาดเป็นศึกชิงอำนาจ
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2563 ( 12:42 )
97
ยิงปะทะเดือด! กลางโบสถ์แอฟริกาใต้ ดับ5คน คาดเป็นศึกชิงอำนาจ

วันนี้ (12ก.ค.63) เกิดเหตุยิงปะทะกันจนมีผู้เสียชีวิต 5 คน หลังจากกลุ่มคนร้ายบุกโจมตีโบสถ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพนเตคอสตัล โฮลิเนส ชานเมืองทางตะวันตกของนครโยฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ในช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น และยังมีผู้ก่อเหตุบางคนจับตัวประกันด้วย ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้รับการช่วยเหลือเป็นอิสระ

ตำรวจแอฟริกาใต้ แถลงว่า พวกเขาได้เข้าช่วยเหลือชาย, หญิงและเด็กให้รอดพ้นจากเหตุการณ์จับตัวประกัน และจับกุมตัวประชาชนอย่างน้อย 40 คน พร้อมยึดอาวุธปืนได้ 40 กระบอก ซึ่งมีทั้งปืนไรเฟิล, ปืนสั้นและปืนพก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โพสต์ภาพอาวุธที่ยืดมาได้เผยแพ่ทางทวิตเตอร์ด้วย โดยบอกว่า เป็นอาวุธที่เกี่ยวข้องกับการจับตัวประกันและยิงกันที่โบสถ์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า กลุ่มชายที่บุกจู่โจมโบสถ์แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่แยกตัวออกไป

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุจูงใจในการก่อเหตุที่มีแนวโน้มเป็นไปได้ประเด็นหนึ่ง คือการแย่งชิงอำนาจที่โบสถ์แห่งนี้ ระหว่างสมาชิก 2 กลุ่มที่ขัดแย้งกัน 

มีรายงานว่า ผู้นำโบสถ์เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งรุนแรงมาต่อเนื่อง ตั้งแต่อดีตผู้นำเสียชีวิตในปี 2559 ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยได้รับแจ้งเข้าระงับเหตุที่โบสถ์แห่งนี้มาแล้ว หลังมีการยิงต่อสู้กันระหว่างกลุ่มสมาชิกเมื่อปี 2561 และเมื่อปีก่อน เจ้าหน้าที่การเงินของโบสถ์ ก็ถูกตรวจสอบท่ามกลางข้อกล่าวหาที่ว่ามีเงินสนับสนุนโบสถ์หายไป 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 200 ล้านบาท

เมื่อวันเสาร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุให้เดินทางไปยังโบสถ์แห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซูอูร์เบคอม เขตเวสต์แรนด์ ในเวลา 03.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 08.00 น. ตามเวลาในไทย และสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ พร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของแรงจูงใจในการก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้ 


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง