รีเซต

ผงะบุรุษพยาบาล “ติดโควิด” แค่ 8 วันหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์! (คลิป)

ผงะบุรุษพยาบาล “ติดโควิด” แค่ 8 วันหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์! (คลิป)
ข่าวสด
30 ธันวาคม 2563 ( 14:53 )
165
ผงะบุรุษพยาบาล “ติดโควิด” แค่ 8 วันหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์! (คลิป)

ผงะบุรุษพยาบาล “ติดโควิด” - วันที่ 30 ธ.ค. เดลีเมล์ รายงานกระแสหวาดวิตกการฉีด วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลังจาก นายแมตธิว บุรุษพยาบาลแผนกฉุกเฉินในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียง 8 วันหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนของ ไฟเซอร์-บิออนเทค

 

รายงานระบุว่าแมตธิวโพสต์รูปถ่ายใบรับรองการฉีดวัคซีนและข้อความทางอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ว่า “ผมฉีดวัคซีนโควิดแล้ว! 15 นาทีหลังจากนั่งพักกันเป็นกลุ่มขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ถามเราว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง มันทำให้ผมคิดถึงโรงฝิ่น ผมจะรายงานกลับมาหากแขนที่สามของผมเริ่มงอกออกมา”

 

ต่อมาในวันที่ 24 ธ.ค. แมตธิวซึ่งทำงานที่โรงพยาบาล 2 แห่ในเมืองซานดิเอโก เริ่มไม่สบายหลังเข้ากะที่แผนกผู้ป่วยโรคโควิด-19 แมตธิวให้สัมภาษณ์กับเอบีซี 10 นิวส์ว่า เริ่มแรกรู้สึกหนาวก่อนจะปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและมีอาการอ่อนเพลีย วันที่ 26 ธ.ค. ตัดสินใจเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และผลปรากฏออกมาเป็นบวก

 

https://www.youtube.com/watch?v=NE-x7CLe5X8&feature=emb_logo&ab_channel=ABC10News

 

ท่ามกลางความประหลาดใจและวิตกกังวลการฉีดวัคซีนโควิด บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่าไม่ใช่เรื่องที่ไม่คาดคิด ดร.คริสเตียน ราเมอร์ส ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านโรคติดต่อ ศูนย์สุขภาพครอบครัวในเมืองซานดิเอโก กล่าวว่าการติดเชื้อของแมตธิวไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย หากพิจารณาจากตัวเลขแล้วจะเห็นได้ชัดว่านี่คือสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นถ้าใครสักคนติดเชื้อ

 

ดร.ราเมอร์สสันนิษฐานว่าแมตธิวน่าจะได้รับเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน และหากแมตธิวไม่ได้ป่วยหลังรับวัคซีน ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะติดเชื้ออยู่ดี

 

“เรารู้จากการทดสอบทางคลินิกว่าจะใช้เวลา 10-14 วันที่ร่างกายของคุณจะเริ่มสร้างเกราะป้องกันจากวัคซีน” ดร.ราเมอร์สระบุ และว่าในกรณีของวัคซีนไฟเซอร์-บิออนเทค โดสแรกของวัคซีนมีประสิทธิภาพราวร้อยละ 50 และจำเป็นต้องฉีดโดสที่สองซึ่งจะให้ประสิทธิภาพสูงสุดที่ร้อยละ 95

 

ER nurse Matthew W (pictured), received the Pfizer vaccine on December 18, according to a post from Instagram. /Instagram/

But on Christmas Eve, Matthew, who works at two different hospitals in San Diego, began feeling sick after working a shift in the COVID-19 unit. He said he first got the chills before coming down with muscle aches and fatigue. /Instagram/

Medical worker prepres Pfizer/BioNTech COVID-19 vaccine as Latvia begins vaccinations against the coronavirus disease (COVID-19), at the hospital in Ventspils, Latvia December 28, 2020. REUTERS

Specialist doctor Olafs Kengis receives Pfizer/BioNTech COVID-19 vaccine as Latvia begins vaccinations against the coronavirus disease (COVID-19), at the hospital in Ventspils, Latvia December 28, 2020. REUTERS

Medical workers wait to receive the Pfizer-BioNTech coronavirus disease (COVID-19) vaccine at Santa Maria hospital in Lisbon, Portugal, December 28, 2020. REUTERS

Medical workers line up to receive an injection with a dose of the Pfizer-BioNTech COVID-19 vaccine at the Regional Military Specialty Hospital in San Nicolas de los Garza, on the outskirts of Monterrey, Mexico December 29, 2020. REUTERS

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง