รีเซต

ทูตเกาหลีใต้ขอไทยปลดรายชื่อพ้นประเทศเขตโรคติดต่ออันตราย

ทูตเกาหลีใต้ขอไทยปลดรายชื่อพ้นประเทศเขตโรคติดต่ออันตราย
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2563 ( 11:05 )
375
ทูตเกาหลีใต้ขอไทยปลดรายชื่อพ้นประเทศเขตโรคติดต่ออันตราย

 

วันนี้ (14พ.ค.63) นายสมคิด จาตุศรีพทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือ กับนายนายอี อุก-ฮ็อน (Mr. Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย พร้อมเปิดเผยว่า ทางเกาหลีใต้ได้หารือถึงแนวทางการผ่อนปรนให้นักธุรกิจ และภาคเอกชนของเกาหลีใต้ เดินทางมาเจรจาธุรกิจในไทยได้ซึ่งจพต้องมีการหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ ถึงความเป็นได้ ในการเดินทางเข้ามา ซึ่งจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.) จะเป็นผู้พิจารณา

 

ด้านนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า เกาหลีใต้ได้ขอให้ไทยผ่อนปรนการเดินทางให้กับนักธุรกิจและภาคเอกชน เข้าประเทศ เหมือนกับที่เกาหลีใต้ ผ่อนปรนให้ จีน ฮังการี และ เวียดนาม  โดยมีการตรวจร่างกาย กักตัวตรวจดูอาการถึง 2 ครั้ง ก่อนที่จะให้เดินทางประเทศ ซึ่งการกักอาจไม่ถึง 14 วัน อีกทั้งสถานการณ์โควิด ในไทย และเกาหลีใต้ เริ่มที่ผ่อนคลายบ้าง เพราะแต่ละประเทศประสบปัญหาโควิด-19 แต่ปัญหาใหญ่คือเรื่องเศรษฐกิจ ที่จะต้องขับเคลื่อนเพื่อให้มีการเดินทาง ค้าขาย และลงทุน 

 

นอกจากนี้ยังขอให้ไทยปลดรายชื่อประเทศเกาหลีใต้ออกจากประเทศเขตโรคติดต่ออันตราย พร้อมกันนี้ ยังประเทศอื่นที่สนใจและติดต่อขอให้ไทยผ่อนปรนการเดินทางเข้าประเทศ เช่น ฮ่องกง  ที่มีความเป็นไปได้เพราะควบคุมสถานการณ์โควิดได้บ่างแล้ว เช่นเดียวกับประเทศ ที่บริหารจัดการโควิด-19 ได้ดี จนมีหลายประเทศติดต่อเข้ามา ส่วนธุรกิจภาคท่องเที่ยวยังไม่สามารถที่จะเปิดได้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้เวลาและหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ

 

 
เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand