รีเซต

จบสวย ... บิล เกตส์ -เมลินดา หย่าขาดเป็นทางการ ไร้ปัญหาแบ่งสินสมรส

จบสวย ... บิล เกตส์ -เมลินดา หย่าขาดเป็นทางการ ไร้ปัญหาแบ่งสินสมรส
มติชน
3 สิงหาคม 2564 ( 13:04 )
49
จบสวย ... บิล เกตส์ -เมลินดา หย่าขาดเป็นทางการ ไร้ปัญหาแบ่งสินสมรส

รอยเตอร์ รายงานว่า การหย่าร้างระหว่าง บิล เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟต์วัย 65 และ เมลินดา เฟรนช์ เกตส์ วัย 56 สามีภรรยามหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ถือว่าจบสิ้นสมบูรณ์อย่างเป็นทางการตามกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม หลังจากทั้งสองยื่นหย่ากันเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม หลังร่วมชีวิตคู่มา 27 ปี แต่ยืนยันว่าจะยังคงร่วมงานด้านการกุศลกันต่อไป

 

 

รอยเตอร์ รายงานว่า ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงใดๆ ทั้งเรื่องเงิน อสังหาริมทรัพย์ และค่าเลี้ยงดูคู่ชีวิต ในคำสั่งศาลซึ่งถือเป็นที่สุด ที่ศาลสูงเขตคิง เคาน์ตี้ ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ แต่ว่า ทั้งสองต้องปฎิบัติตามข้อตกลง ในสัญญาเรื่องการแยกทาง ซึ่งไม่ได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลสูงเขตคิง เคาน์ตี้

 

 

ข่าวว่า ตอนยื่นหย่า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม บิล และเมลินดา เคยกล่าวว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงเรื่องการแบ่งสินสมรสกันแล้ว

 

 

มูลนิธิบิล & เมลินดา เกตส์ ฟาวน์เดชั่น ตั้งอยู่ที่เมืองซีแอตเทิล เป็นหนึ่งในองค์กรที่เป็นแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลังที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ในการช่วยเหลือด้านสาธารณสุขทั่วโลก โดยตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา ได้ใช้เงินกว่า 50 พันล้านดอลลาร์ ราว 1,650,000 ล้านบาทในการนำเศรษฐกิจต่อสู้ขจัดความยากจนและโรคภัยต่างๆ

 

 

ที่ผ่านมา บิล เกตส์ และ เมลินดา ได้รับคำยกย่องในการให้ความช่วยเหลือโครงการหลายโครงการที่ช่วยกำจัดโรคมาลาเรีย และ โปลิโอ ทั้งยังสนับสนุนเรื่องโภชนาการในเด็ก และวัคซีนต่างๆ

 

 

เมื่อปีที่แล้ว มูลนิธิบิล & เมลินดา เกตส์ ฟาวน์เดชั่น ให้เงินเพื่อช่วยบรรเทาวิกฤติการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปเป็นเงิน 1.75 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 57,750 ล้านบาท