รีเซต

รอดหวุดหวิด นักธุรกิจหนุ่ม ขับเบนซ์ หน้าปัดโชว์มีปัญหา ลงตรวจสอบ พบไฟไหม้วอดทั้งคัน

รอดหวุดหวิด นักธุรกิจหนุ่ม ขับเบนซ์ หน้าปัดโชว์มีปัญหา ลงตรวจสอบ พบไฟไหม้วอดทั้งคัน
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 18:47 )
83
รอดหวุดหวิด นักธุรกิจหนุ่ม ขับเบนซ์ หน้าปัดโชว์มีปัญหา ลงตรวจสอบ พบไฟไหม้วอดทั้งคัน

เมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม 2565 ร.ต.อ.จเร พูลแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้ง เกิดเหตุรถเบนซ์ไฟไหม้หน้าปั๊มน้ำมันเซลล์ ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ท่าศาลา ฝั่งขาเข้าเมือง หมู่ 6 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ท่าศาลา และ จนท.มูลนิธิประชาร่วมใจท่าศาลา และพื้นที่ใกล้เคียงรีบไประงับเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบบริเวณริมถนนหน้าปั๊มน้ำมัน พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว รุ่น C350E ทะเบียน ฐก-8868 กทม. ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วไม่สามาถดับได้ทัน โดยพบว่าคนขับได้วิ่งหนีรอดออกจากรถมาได้หวุดหวิดไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเพลิงได้ลุกไหม้รถเบนซ์คันดังกล่าวจนวอดหมดทั้งคันอย่างรวดเร็วก่อนที่รถดับเพลิงจะเข้าทำการดับเพลิงจนเพลิงสงบลงในที่สุด ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 15 นาที

 

เบื้องต้น ทราบว่า คนขับคือ นายภาณุมาศ พันธุ์งาม อายุ 34 ปี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.ให้การว่า ตนมีอาชีพเป็นนักธุรกิจบ้านจัดสรร ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเบนซ์คันดังกล่าวมาจาก กรุงเทพเพื่อจะไปทำธุระที่อ.หาดใหญ่ จ.สวขลา สังเกตุว่าระหว่างทางรถได้ไปเหยียบแผ่นเหล็กชิ้นหนึ่งที่กลางถนน ก่อนขับมาได้สักพักได้สังเกตเห็นว่าระบบไฟในรถรถโชว์ว่ารถมีปัญหา ตนจึงรีบจอดลงมาดู ปรากฎว่าได้เกิดไฟลุกไหม้รถอย่างรวดเร็วก่อนที่ตนจะตัดสินใจกระโดดหนีออกจากรถรอดมาได้หวุดหวิด สำหรับสาเหตุยังไม่แน่ใจว่าว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบวงจรของรถทำงานผิดปกติจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หลังรถไปเหยียบแผ่นเหล็กจนเกิดไฟไหม้รถเบนซ์ของตน จนวอดทั้งคันเป็นเศษเหล็กดังกล่าว เบื้องต้นความเสียหาย 2.7 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง