รีเซต

OpenAI เปิดตัว ChatGPT Enterprise เวอร์ชันสำหรับองค์กร

OpenAI เปิดตัว ChatGPT Enterprise เวอร์ชันสำหรับองค์กร
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2566 ( 15:35 )
41
OpenAI เปิดตัว ChatGPT Enterprise เวอร์ชันสำหรับองค์กร

วันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) ผู้พัฒนาบริการแชตบอทปัญญาประดิษฐ์ชื่อดัง ChatGPT เปิดตัว ChatGPT Enterprise เวอร์ชันการใช้งานสำหรับองค์กร ภายหลังจากบริษัทใช้เวลาการพัฒนานานประมาณ 1 ปี โดยร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ อีก 20 แห่ง ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน 


สำหรับ ChatGPT Enterprise เวอร์ชันสำหรับองค์กร ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงโมเดลภาษาปัญญาประดิษฐ์ GPT-4 โดยไม่จำกัดการใช้งาน ประสิทธิภาพในการประมวลผลเร็วกว่าเวอร์ชันปกติถึง 2 เท่า รวมไปถึงการใช้เครดิต API Lightcap หรือ API ที่ใช้ในบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ในองค์กรได้มากขึ้น ในส่วนของราคาบริษัทยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ คาดว่าขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานและขนาดของบริษัท 


ความแตกต่างระหว่าง ChatGPT Enterprise เวอร์ชันสำหรับองค์กรและเวอร์ชันสำหรับผู้บริโภค คือ สามารถช่วยให้ลูกค้าป้อนข้อมูลบริษัทเพื่อฝึกอบรมและปรับแต่งปัญญาประดิษฐ์ ChatGPT สำหรับอุตสาหกรรมและกรณีการใช้งานภายในบริษัทของตัวเองได้ อย่างไรก็ตามในช่วงแรกฟีเชอร์การใช้งานอาจยังไม่ครบสมบูรณ์และจะมีการเปิดตัวเป็นระยะหลังจากนี้


การเปิดตัวในครั้งนี้นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของบริษัท นับจากการเปิดตัว ChatGPT ครั้งแรกในปี 2022 โดยบริษัทมุ่งเน้นเข้าหาลูกค้าในกลุ่มองค์กรมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของเทคโนโลยีที่บริษัทต่าง ๆ เริ่มนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้งานในธุรกิจของตัวเอง


สำหรับแผนการขั้นต่อไปบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) มีวางแผนการที่จะเปิดตัวบริการในเวอร์ชัน ChatGPT Business สำหรับบริษัทขนาดเล็กระดับ SME แต่บริษัท โอเพนเอไอ ยังไม่เปิดเผยกำหนดการเปิดตัวบริการดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการ


ที่มาของข้อมูล CNBC

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง