รีเซต

หนุ่มสก็อตทำโทรศัพท์ตกแม่น้ำเกือบปี พลเมืองดีเก็บโทรศัพท์มาให้ พบยังใช้ได้

หนุ่มสก็อตทำโทรศัพท์ตกแม่น้ำเกือบปี พลเมืองดีเก็บโทรศัพท์มาให้ พบยังใช้ได้
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2565 ( 18:12 )
87
หนุ่มสก็อตทำโทรศัพท์ตกแม่น้ำเกือบปี พลเมืองดีเก็บโทรศัพท์มาให้ พบยังใช้ได้

โอเวน เดวีส์ (Owain Davies) ชายชาวสกอตแลนด์ทำโทรศัพท์ตกแม่น้ำวาย ในเมืองซินเดอร์ฟอร์ด เขตกลอเซสเตอร์เชียร์ สหราชอาณาจักร เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2021 ขณะที่พลเมืองดี มิเกล ปาเชโก (Miguel Pacheco) พบโทรศัพท์นี้เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขากลับมาทำความสะอาดโทรศัพท์ที่บ้าน ทั้งพยายามทำให้โทรศัพท์แห้งโดยการใช้เครื่องเป่า รวมถึงทิ้งไว้ในตู้อบอากาศข้ามคืน 


จากนั้น พอรุ่งเช้าเมื่อลองชาร์จโทรศัพท์ เขาก็พบว่ามันยังใช้งานได้ โดยหน้าจอในโทรศัพท์ แสดงรูปคู่รักชายหญิง พร้อมกับขึ้นวันที่ 13 สิงหาคม 2021 ซึ่งเป็นวันที่โทรศัพท์ดังกล่าวตกน้ำไป จากนั้นปาเชโกก็โพสต์รูปลงกลุ่มเฟซบุ๊กท้องถิ่นในทันที 

 

หลังจากปาเชโกโพสต์รูปโทรศัพท์ลงกลุ่มเฟซบุ๊กท้องถิ่น รูปก็ถูกแชร์ออกไปมากกว่า 4,000 ครั้ง แม้ว่าเจ้าของโทรศัพท์จะไม่ได้ใช้โซเชียลมีเดียเลยในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา แต่เพื่อนของเจ้าของโทรศัพท์ กับคู่หมั้น ที่อาศัยอยู่ในเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ก็จำได้ทันที แม้ในเนื้อหาข่าวไม่ได้มีการระบุว่า โทรศัพท์ดังกล่าวเป็นรุ่นอะไร หรือยี่ห้ออะไร


เดวีส์ เจ้าของโทรศัพท์ เผยว่า โทรศัพท์หายเมื่อ 10 เดือนก่อนขณะเขากำลังพายเรือแคนูอยู่กับเพื่อน แต่ทันใดนั้นเพื่อนของเขาก็ยืนขึ้น ทำให้ทั้งสองคนตกลงไปในน้ำ และเดวีส์รู้ตัวทีหลังว่าโทรศัพท์ที่อยู่ที่กระเป๋าหลังตกหายไป เดวีส์ ยังเผยว่า เขาประทับใจอย่างมากที่นายปาเชโกพยายามทำให้โทรศัพท์กลับมาใช้การได้ 


“ตัวผมเองคงจะส่งโทรศัพท์ที่เก็บได้ไปที่ผับใกล้ ๆ ผมคงไม่ได้ใช้เครื่องเป่าลมทำความสะอาดมันหรอก”  


ด้านนายปาเชโก พลเมืองดีผู้พบโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำขณะพายเรือแคนูกับครอบครัว แล้วเก็บกู้มันขึ้นมาจนใช้ได้เผยว่า 


“ถ้าผมทำโทรศัพท์หาย ผมคงอยากได้มันคืนแน่ ๆ ล่ะ ผมมีรูปลูก ๆ ของผมเต็มเครื่องเลย” 


ทั้งนี้ แม้จะไม่พบข้อมูลว่าสมาร์ตโฟนรุ่นที่ถูกกล่าวอ้างถึงเป็นรุ่นอะไร แต่หลังจากรายละเอียดรูปภาพของสมาร์ตโฟนถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์  ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวอาจเป็นเครื่อง iPhone XR ซึ่งสามารถกันน้ำในระดับ IP67 (ความลึกไม่เกิน 1 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที) ตามมาตรฐาน IEC 60529 และเกิดการตั้งคำถามว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่


ที่มาของข้อมูล bbc.com

ที่มาของรูปภาพ bbc.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง