รีเซต

สุดสลด หนุ่มเครียด หนี้สินล้นตัว ตัดสินใจสังหารพี่สาวก่อนผูกคอตายตาม ทิ้งจดหมายลา

สุดสลด หนุ่มเครียด หนี้สินล้นตัว ตัดสินใจสังหารพี่สาวก่อนผูกคอตายตาม ทิ้งจดหมายลา
มติชน
30 พฤศจิกายน 2564 ( 17:40 )
31
สุดสลด หนุ่มเครียด หนี้สินล้นตัว ตัดสินใจสังหารพี่สาวก่อนผูกคอตายตาม ทิ้งจดหมายลา

เมื่อเวลา 09.30 น .วันที่ 30 พฤศจิกายน ร.ต.อ.ประกาศ ยะติ ร้อยเวร สภ.คลองกิ่ว รับแจ้งว่ามีเหตุคนฆ่ากันตายที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง เมื่อไปถึงพบศพนางอังคณา แก้วประเสริฐ อายุ 64 ปี ถูกมีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณหน้าอก ศีรษะแตก นอนเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง และพบสากกะเบือเปื้อนเลือดตกอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ

 

นอกจากนี้ ยังพบนายประยุทธ ถึงสบาย อายุ 55 ปี ได้ใช้เชือกผูกกับขื่อหลังคาบ้านเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมงเช่นกัน ตรวจสอบภายในบ้านพบหนังสือลาตายเขียนด้วยลายมือมีข้อความว่า ” อาจารย์ทูนช่วยทำศพให้ที และศีลธรรมด้วยทำศพให้ที ขอแค่ 1 คืน ของในบ้านให้อาจารย์ทูน และสวนพุธ เอาพี่สาวไปด้วย ทำเอง”

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่านายประยุทธมีหนี้สินจำนวนมาก และไม่สามารถใช้หนี้ได้ จึงได้ตัดสินใจฆ่าพี่สาวของตัวเอง เนื่องมีโรคประจำตัว เกรงว่าไม่มีคนดูแล จึงได้ตัดสินใจใช้สากกะเบือทุบศีรษะ และใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณหน้าอกจนเสียชีวิต หลังจากนั้นได้ตัดสินใจผูกคอตายตามไปด้วย

 

นางบังเอิญ ประยูรวงษ์ อายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ตนเองพยายามโทรหานายประยุทธ ตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อสอบถามด้วยความเป็นห่วง เพราะรู้จักกับผู้ตายทั้ง 2 คนเป็นอย่างดี แต่ไม่มีใครรับสาย รุ่งเช้าจึงเดินทางมาที่บ้าน มองผ่านประตูพบนายประยุทธผู้คอตายไปแล้ว จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

นายรดิส สุขประเสริฐ อายุ 30 ปี อาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงเพื่อนนายประยุทธกล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 16.33 น. ได้รับโทรศัพท์จากนายประยุทธให้ช่วยมาเก็บศพ พี่สาวตายแล้ว คิดว่าผู้ตายพูดเล่น และมาทราบว่าเป็นเรื่องจริงช่วงเช้าที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง