รีเซต

“บิ๊กตู่” สั่งเร่งฉีดวัคซีน กลุ่มเป้าหมายให้ด่วนที่สุด กังวลตอนนี้น้อยเกินไป ฮึ่มลงโทษ

“บิ๊กตู่” สั่งเร่งฉีดวัคซีน กลุ่มเป้าหมายให้ด่วนที่สุด กังวลตอนนี้น้อยเกินไป ฮึ่มลงโทษ
ข่าวสด
20 เมษายน 2564 ( 17:12 )
32
“บิ๊กตู่” สั่งเร่งฉีดวัคซีน กลุ่มเป้าหมายให้ด่วนที่สุด กังวลตอนนี้น้อยเกินไป ฮึ่มลงโทษ

 

“บิ๊กตู่” สั่งเร่งฉีดวัคซีน กลุ่มเป้าหมายให้ด่วนที่สุด กังวลตอนนี้ยังน้อยเกินไป ฮึ่ม รับผิดชอบให้ดี ไม่อย่างนั้นจะลงโทษ ลั่นดูรายงานทุกวันเป็นไปตามแผนหรือไม่

 

วันที่ 20 เม.ย.64 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในวันเดียวกัน มีรัฐมนตรีลาจำนวน 3 คน 1 ในนั้นคือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ยังอยู่ระหว่างรักษาตัวหลังติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม ครม.ได้มีการหารือกันถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการให้มีการจัดหาเตียงรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้เรียบร้อย พร้อมให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรายงานมายังตนเองทุกวันว่ามีการจัดหาเตียงอย่างไรและได้จำนวนเท่าไหร่

 

ส่วนเรื่องแนวคิดการรักษาตัวอยู่ที่บ้านนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่า ยังไม่ใช่ตัวเลือก เพราะประเทศไทยยังมีเตียงรองรับได้ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือฮอสปิเทล ดังนั้น การรักษาตัวอยู่ที่บ้านจึงเป็นตัวเลือกสุดท้าย สอดคล้องกับ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ที่รายงานว่า ขณะนี้เรามีศักยภาพเพียงพอในการรองรับผู้ป่วย การรักษาตัวอยู่ที่บ้านจึงเป็นช่องทางสุดท้ายในกรณีที่เราไม่มีเตียงแล้ว

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกำชับเรื่องการกระจายวัคซีน ขอให้มีการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ดีๆ และกระจายให้ทั่วถึง เพราะตอนนี้ยังน้อยเกินไป ขอให้ฝ่ายที่รับผิดชอบไปทำให้ดี ไม่อย่างนั้นจะลงโทษ โดยขอให้เร่งฉีดตามกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้อย่างด่วนที่สุด โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งตนเองจะดูรายงานทุกวันว่ามีการฉีดไปเท่าไหร่และเป็นไปตามแผนหรือไม่ ขณะเดียวกัน ยังย้ำกับที่ประชุมว่าจะไม่มีการเคอร์ฟิวส์หรือล็อคดาวน์

 

รายงานข่าวแจ้งว่า นายกฯยังได้สอบถามเลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเลขาฯสภาพัฒน์ฯ รายงานว่า วันนี้มีแค่การขยายเวลาโครงการเราชนะออกไป ส่วนโครงการอื่นต้องรอให้มีการประชุมก่อนว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาช่วยเหลือประชาชนอีก

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนปิดประชุม นายกฯได้กล่าวกับที่ประชุมว่า ตัวเองยังสบายดี แข็งแรงดี ไม่ได้เป็นโรคอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง