รีเซต

ชัยนาทวุ่น! ปิด "รพ.รวมแพทย์ฯ" 14 วัน พนักงานเวรเปลติดโควิด

ชัยนาทวุ่น! ปิด "รพ.รวมแพทย์ฯ" 14 วัน พนักงานเวรเปลติดโควิด
TNN ช่อง16
28 เมษายน 2564 ( 10:06 )
143
ชัยนาทวุ่น! ปิด "รพ.รวมแพทย์ฯ" 14 วัน พนักงานเวรเปลติดโควิด

วันนี้( 28 เม.ย.64) หลังจากศูนย์โควิด19ชัยนาท ได้เผยผลการตรวจเชื้อโควิด19 ว่าพบผู้ป่วยรายที่ 30 ของจังหวัดเมื่อวาน(27 เม.ย.)ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นชายอายุ44ปี พนักงานเปลของโรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท ที่ได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์เมื่อวันที่ 20 เมษายน เริ่มมีอาหารป่วยเมื่อวันที่ 23 และตรวจพบเชื้อเมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวานนั้น

ล่าสุดโรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท ได้ออกประกาศปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 11 พ.ค.64 เพื่อปิดกั้นพื้นที่ทำการฆ่าเชื้อ และกักตัวกลุ่มบุคลากรความที่ยงสูง ที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายดังกล่าว

โดยทางโรงพยาบาลแจ้งว่า จะงดรับผู้ป่วยนอกเป็นเวลา 14 วันตามประกาศ แต่ในส่วนของผู้ป่วยในที่รักษาตัวอยู่ก่อนแล้ว ทางโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์จะยังคงให้การดูแลรักษาตามปกติ ด้วยมาตรการป้องกันอย่างสูงสุด และในส่วนของการบริการในแผนกไตเทียมที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยฟอกไต จะยังคงให้บริการตามปกติ แต่จะเพิ่มความเข้มในการระวังป้องกันการติดเชื้อมากขึ้น 

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ในวันนี้ได้ส่งทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ติดตามกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด เพื่อประเมินสถานการณ์เพื่อวางมาตรการควบคุมโรคต่อไปด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง