รีเซต

'นายกฯ' เสียใจต่อผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถทัวร์ฯ ชนตอม่อสะพาน จ.สระบุรี

'นายกฯ' เสียใจต่อผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถทัวร์ฯ ชนตอม่อสะพาน จ.สระบุรี
มติชน
13 มีนาคม 2565 ( 10:40 )
108
'นายกฯ' เสียใจต่อผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถทัวร์ฯ ชนตอม่อสะพาน จ.สระบุรี

ข่าววันนี้ 13 มีนาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกรณีรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น บริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ จำกัด สายเดินรถ กรุงเทพฯ – สุวรรณภูมิ เกิดอุบัติเหตุชนเสาสะพานต่างระดับ โรบินสัน แก่งคอย ถนนมิตรภาพขาเข้า ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี สั่งการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดในการตรวจสอบสภาพรถและความพร้อมคนขับเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความสูญเสียขึ้นอีก

 

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง อย่างเข้มงวดเฉพาะช่วงเทศกาล ต้องเข้มงวดตลอดทั้งปี หากพบสภาพรถไม่พร้อมสั่งห้ามนำมาใช้อย่างเด็ดขาด ในกรณีคนขับหากพบปฏิบัติผิดกฎจราจร รวมถึงพบสารยาเสพติดต้องดำเนินการตามกฎหมายห้ามละเว้น พร้อมทั้งขึ้นบัญชีไว้ห้ามขับรถจนกว่าคดีจะสิ้นสุด และมีการปรับปรุงตัวเองไม่มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

 

“ในแต่ละปีมีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเพราะคนขับและสภาพรถที่ไม่พร้อม โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญๆ ต่าง มักจะมีความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ หลายๆ ครั้งก็เกิดเป็นโศกนาฏกรรม สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากโดยรถส่วนตัว และรถโดยสารประจำทาง นายกรัฐมนตรีกำชับให้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง ขอให้ทยอยตรวจสภาพรถ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ด่านตรวจทุกด่านบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง นำเอาเทคโนโลยีมาช่วยตรวจสอบ รวมถึงเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถให้มีจิตสำนึก มีความรับผิดชอบ เพื่อลดอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น” นายธนกร กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง