รีเซต

นนทบุรีผวาอีก!ตรวจตลาดสด 2 แห่งพบติดโควิด 23 ราย

นนทบุรีผวาอีก!ตรวจตลาดสด 2 แห่งพบติดโควิด 23 ราย
TNN ช่อง16
7 พฤษภาคม 2564 ( 17:59 )
144
นนทบุรีผวาอีก!ตรวจตลาดสด 2 แห่งพบติดโควิด 23 ราย

วันนี้ ( 7 .. 64 )สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลังเทศบาลนครนนทบุรีนำทีม สสอ.นนทบุรี ส่งพื้นที่ตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยติดเชื้อเชิงรุกในตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีและตลาดสดสมบัติซึ่งอยู่ติดกัน ปรากฎว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดจำนวน 23 ราย  เป็นผู้ติดเชื้อในตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี 8 ราย และตลาดสดสมบัติ จำนวน 15 ราย โดยผู้ป่วยติดเชื้อส่วนใหญพบว่าเป็นผู้ประกอบการค้าขายในตลาดเกือบทั้งหมด

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังทางเทศบาลทราบผลการตรวจคัดกรองเชิงรุกแล้วพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 23 ราย ในตลาดสดทั้ง 2 แห่งได้ประชุมหารือกับทาง สสจ.นนทบุรีแล้วมีความเห็นตรงกันว่า ควรจะทำการปิดตลาดสดทั้งสองแห่งเพื่อทำการบิ๊กคลีนนิ่งใหญ่ โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดภายในตลาดสดทั้งสองแห่งนี้ ในเบื้องต้นทางเทศบาลจึงได้ออกประกาศสั่งปิดตลาดสดทั้งสองแห่ง ตั้งแต่วันที่ 8 9 10 ..นี้ เป็นต้นไป โดยจะใช้เวลา 3 วัน ในการเข้าทำความสะอาดตลาดสดทั้งสองแห่ง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิดจนกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่


นายกเทศบาลนครนนทบุรี เปิดเผยอีกว่า นอกจากเรื่องคำสั่งปิดตลาดสดทั้งสองแห่งแล้ว ทางเทศบาลยังได้เร่งดำเนินการปรับปรุงแฟลตที่พักอาศัยสำหรับเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนท์ซึ่งตั้งอยู่ถนนนครอินทร์ เพื่อใช้รองรับเป็นสถานที่กักตัวสำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม หลังสถานที่ที่ใช้ในการกักตัวของทางเทศบาลนครนนทบุรีแห่งแรกคือที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จำนวน 120 ห้อง ในตอนนี้ห้องเต็มหมดแล้ว เนื่องจากเมื่อตรวจพบผู้ติดเชื้อที่ต้องนำไปรักษาต่อแล้ว ยังมีกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงที่เข้าไปสัมผัสหรืออยู่ใกล้ชิดกันอีก ซึ่งบุคคลในกลุ่มเสี่ยงสูงเปล่านี้ ก็จะถูกนำมากักตัวเฝ้าระวังอาการอีก 14 วัน ทำให้สถานที่รองรับผู้กักตัวของทางเทศยาลนครนนทบุรีในปัจจุบันมีไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องหาสถานที่ที่ใช้ในการกักตัวเพิ่มเติม 



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดสดทั้งสองแห่งในวันนี้พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรีได้นำป้ายมาติดห้ามเข้าออกหรือค้าขายในตลาดสดสมบัติแล้ว ทำให้บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ต้องหยุดขายเป็นการชั่วคราว ส่วนตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีในวันนี้ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งมีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างบางตา หลังมีข่าวออกไปว่าพบผู้ประกอบการในตลาดแห่งนี้ติดเชื้อไวรัสโควิดไปแล้ว 8 คน โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรีได้นำคำสั่งปิดตลาด 3 วัน มาติดป้ายประกาศแจ้งให้บรรดาผู้ประกอบการในตลาดได้ทราบแล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง