รีเซต

Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1

Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2565 ( 02:37 )
166
Apple เปิดตัว iPad Air ใหม่ มาพร้อมชิป M1

MashableApple เปิดตัว iPad Air รุ่นล่าสุดในงาน "Peek Performance" มาพร้อมกับชิป M1, กล้องหน้าใหม่ และการเชื่อมต่อ 5G โดยชิป M1 จะทำให้ iPad Air ใช้งานได้เร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า แบตเตอรีใช้งานได้นานกว่าเดิม และที่สำคัญยังคงมาในคอนเซปรักษ์โลก โดยวัสดุที่ใช้เป็น 100 เปอร์เซ็นรีไซเคิล


ภาพจาก Mashable/Twitter

 

 

ภาพจาก Mashable/Twitter

 

ก่อนหน้านี้ แท็บเล็ตเดียวที่มีชิป M1 คือ iPad Pro ซึ่งมีราคาแพง ด้วยชิปใหม่นี้ iPad Air จะมีประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่เร็วขึ้น แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน คุณสมบัติ AR ที่ดีขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย


iPad Air จะมาพร้อมกล้องหน้ากว้างพิเศษ 12 MP ช่วยให้ใช้งานร่วมกันได้กับ Center Stage ฟีเจอร์กล้องนี้ช่วยให้ iPad Air ปรับตัวได้เองเมื่อมีผู้คนเข้ามาในหน้าจอมากขึ้นหรือเมื่อคุณเดินไปรอบ ๆ ห้อง ทำให้คุณจดจ่อกับ FaceTime ได้ การเพิ่มกล้องทำให้ iPad Air เป็น iPad สุดท้ายที่เข้ากันได้กับ Center Stage และยังรองรับการใช้งานแบบ 5G หวังที่จะเพิ่มการเชื่อมต่อไม่ว่าคุณจะใช้งานอยู่ที่ใด 


นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB-C ที่อัปเดตเพื่อให้สามารถถ่ายโอนรูปภาพและไฟล์ได้เร็วขึ้น ทั้งยังบรรจุจอแสดงผล Retina ตามปกติ ใช้ iPadOS 15 และเข้ากันได้กับ Smart Keyboard Folio, Magic Keyboard และ Apple Pencil รุ่นที่สอง


iPad Air ใหม่มี 5 ด้วยกัน ได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์, สตาร์ไลท์, ชมพู, ม่วง และสีน้ำเงินใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 19,880 บาท 


ภาพจาก Mashable/Twitter

 

โดยจะเปิดให้พรีออเดอร์ในวันที่ 11 มีนาคม 2022และจะพร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2022 เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง