รีเซต

นักท่องเที่ยวคึกคัก! แจ้ซ้อน เปิดอุทยานแห่งชาติวิถีใหม่ วางมาตรการเข้มสกัดโควิด

นักท่องเที่ยวคึกคัก! แจ้ซ้อน เปิดอุทยานแห่งชาติวิถีใหม่ วางมาตรการเข้มสกัดโควิด
ข่าวสด
17 ตุลาคม 2564 ( 08:33 )
71
นักท่องเที่ยวคึกคัก! แจ้ซ้อน เปิดอุทยานแห่งชาติวิถีใหม่ วางมาตรการเข้มสกัดโควิด

 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักแรมของอุทยานฯ ทุกแหล่ง วางมาตรการเข้ม "การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติวิถีใหม่" ป้องกันโควิด-19 โชว์ผลตรวจ ATK เจ้าหน้าที่เป็นลบ รับวัคซีนครบ 2 เข็ม เปิดวันแรกนักท่องเที่ยวคึกคัก

 

นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักแรมของอุทยานฯ แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ทุกแหล่ง ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.64 เป็นต้นไป หลังจากที่ออกประกาศ ปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานฯ แจ้ซ้อน ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

 

 

เพื่อเปิดโอกาสและส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้ามาท่องเที่ยว และพักผ่อนหย่อนใจตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรมชาติของอุทยานฯ แจ้ซ้อน อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการ

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แจ้ซ้อน ทุกราย ได้รับการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK จากเจ้าหน้าที่ สสอ.เมืองปาน เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ และนักท่องเที่ยว ก่อนเปิดการท่องเที่ยว ผลการตรวจเป็นลบทุกราย และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทั้งหมด ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว

 

 

รวมทั้งการทำความสะอาดบ่อน้ำพุร้อน เส้นทางเดิน สถานที่พักผ่อน สถานที่ท่องเที่ยวแหล่งต่างๆ ภายในอุทยานให้มีความสะอาดสวยงาม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวภายใน จ.ลำปาง และต่างจังหวัด เดินทางมาท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ แจ้ซ้อน จำนวนมากกว่า 350 ราย

 

 

สำหรับมาตรการ "การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติวิถีใหม่" ที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติ คือ 1. โหลดแอปพลิเคชัน QueQ ลงทะเบียนจองล่วงหน้าเพื่อเข้าอุทยานฯ และเก็บรหัสการจองไว้ 2. เตรียมผลตรวจโควิด-19 ด้วยชุด ATK หรือวิธี RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมงหรือ ยืนยันว่าได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 เข็ม ไม่ต่ำกว่า 14 วัน ด้วยแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม" หรือเอกสารที่ทางราชการออกให้

 

 

3. เมื่อมาถึงอุทยานฯ แจ้ซ้อน ให้ทำตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ดังนี้ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่อุทยานฯ ล้างทำความสะอาดมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อสม่ำเสมอ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส แสดงผลตรวจโควิด-19 หรือ ผลการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ลงทะเบียนเข้า-ออก ด้วยแอปพลิเคชั่นไทยชนะ/ลำปางชนะ/หมอชนะ 4. ชำระค่าบริการผ่านเข้าอุทยานฯ

 

 

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยาฯแจ้ซ้อน โทร. 089 8513355 ได้ทุกวันในเวลาราชการ