รีเซต

ชาวอังกฤษเข้าสหรัฐต้องมีผลโควิดเป็นลบเท่านั้น

ชาวอังกฤษเข้าสหรัฐต้องมีผลโควิดเป็นลบเท่านั้น
มติชน
25 ธันวาคม 2563 ( 18:42 )
37
ชาวอังกฤษเข้าสหรัฐต้องมีผลโควิดเป็นลบเท่านั้น

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ศูนย์เพื่อการควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) ของสหรัฐอเมริกาประกาศเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมว่า สหรัฐอเมริกามีคำสั่งให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากอังกฤษจะต้องมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19เป็นลบภายใน 3 วันก่อนเดินทางเท่านั้น จึงจะสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ โดยต้องส่งผลการตรวจเชื้อที่เป็นลบให้แก่สายการบินและหากผู้โดยสารไม่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทางสายการบินจะต้องปฏิเสธผู้โดยสารคนดังกล่าว โดยคำสั่งนี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

 

ด้านนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า สายการบินบริทิช แอร์เวย์ เดลตาและเวอร์จิน แอตแลนติก 3 สายการบินที่มีเที่ยวบินจากกรุงลอนดอนไปนครนิวยอร์ก เห็นด้วยที่ผู้โดยสารต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนขึ้นเครื่อง ด้านสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ก็เห็นด้วยและจะนำมาตรการนี้ไปใช้กับเที่ยวบินที่ไปสนามบินนวร์ก ในนิวเจอร์ซีย์ด้วย

 

ทั้งนี้อังกฤษอยู่ภายใต้ความกดดัน ตั้งแต่พบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19สายพันธุ์ใหม่ที่สามารถแพร่เชื้อได้เพิ่มขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลให้ประเทศอีกกว่า 40 ประเทศออกกฎห้ามเที่ยวบินจากอังกฤษเข้าประเทศอีกด้วย