รีเซต

คุณยายอายุเฉียดร้อยปี อยู่คนเดียวมานาน 35 ปี

คุณยายอายุเฉียดร้อยปี อยู่คนเดียวมานาน 35 ปี
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2563 ( 15:47 )
767
คุณยายอายุเฉียดร้อยปี อยู่คนเดียวมานาน 35 ปี

วันที่12 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเพิงพักสังกะสี ริมถนนริมทางรถไฟตรงข้ามกับโรงเรียนพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก คุณยาย อายุเกือบ 100 ปี พักอาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียวโดยไม่มีลูกหลานคอยดูแลให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าห้องพักดังกล่าวปลูกสร้างอยู่ในที่ของการรถไฟ  สภาพเป็นเพิงพักตีปิดด้วยสังกะสี  ไม่มีเลขที่ ทราบชื่อผู้อาศัย คือนางสังเวียน จุ้ยทรัพย์ อายุ 96 ปี เกิดในปี พ.ศ.2467  ที่อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 37/118 ซ.ศรีฟ้า ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยยายสังเวียน สามารถพูดคุยฟังเสียง ได้ยินปกติ ฟังเข้าใจดี  สายตาดี แต่ด้วยอายุมากแล้ว  แต่ยายสังเวียน จะมีร่างกายหลังค่อม

 

จากการสอบถามยายสังเวียน เล่าว่า ตนมีลูก จำนวนทั้งหมด 6 คน แต่ตอนนี้ลูกๆได้เสียไปแล้ว 5 คนเหลือเพียงลูกสาวคนโตเพียงคนเดียว อายุประมาณ 70 ปี แต่ไม่พักอาศัยอยู่กับตนเพราะลูกสาวคนโตอยู่ที่ จ.นครปฐม มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าแต่ก่อนก็จะกลับมาหาตนเดือนละสองสามครั้ง แต่ช่วงหลังลูกสาวอายุเยอะเหมือนกันทำให้เดินทางลำบากนานๆจะมาครั้งหนึ่ง ส่วนตนเองก็อยู่คนเดียวแบบนี้มานาน 35 ปีแล้ว  ไม่ได้คิดอะไรมาก

 

ส่วนการอยู่การกินของยายสังเวียนนั้น ได้บอกว่าหุงข้าวกินเอง โดยใช้หม้อไฟฟ้าเสียบหุงเองทุกวันและทำกับข้าวเอง  แต่บางวันมีเพื่อนบ้านเอามาให้  ตนก็กินไม่มากหรอกเพราะแก่แล้ว  กินได้เล็กๆน้อยๆทุกวันนี้รายได้ที่มีจากเงินผู้สูงอายุ บางครั้งลูกสาวจะส่งมาให้บ้าง แต่ก็ไม่มากแค่ 1-2 พันบาทเท่านั้นและไม่ได้ส่งมาให้บ่อย เพราะลูกสาวก็มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าทั่วไปเท่านั้น  ทุกวันนี้ตนก็อยู่กับแมว  2 ตัวเป็นเพื่อน เลี้ยงดูมันไป  ส่วนเรื่องอาหารการกิน ตนก็กินทุกอย่างทั้งเนื้อหมู เนื้อปลา อยากจะกินอะไรก็กิน ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรอก  มีอะไรก็กิน เพราะอยู่อย่างนี้มาตั้งนานแล้ว

 

นายเบิ้ม  สร้อยทอง อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง  เล่าให้ฟังว่า ยายสังเวียนมาพักอาศัยอยู่ที่แห่งนี้นานแล้วส่วนมากลูกของยายตายไปกันจนหมด เหลือลูกสาวคนเดียว แต่อยู่ที่จังหวัดอื่นเคยมาเยี่ยมยายสังเวียน และชวนไปอยู่ด้วย แต่ยายสังเวียน ไม่ยอมไปจึงต้องอยู่เพียงลำพัง คงจะเป็นเพราะยายสังเวียนชอบอยู่อย่างนี้ เพื่อนบ้านใกล้เคียงก็คอยเป็นหูเป็นตาเวลาเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะพาไปหาหมอ เพราะจะเป็นโรคหอบ ซึ่งตนเองก็คอยดูแลช่วยเหลือมาโดยตลอดส่วนเรื่องอาหารการกินจะทำเองได้หมด

วันเดียวกันพล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 พ.อ.วิชา อมรดิษฐ หัวหน้าฝ่ายข่าว มทบ.39 หลังจากทราบข่าวได้นำข้าวสารอาหารแห้ง และมาม่ามามอบให้กับยายสังเวียน  เพื่อเป็นการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนและให้ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

หากผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือยาย  สามารถโอนเงินเข้า ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นางสังเวียนจุ้ยทรัพย์ หมายเลข 601-0-93626-8 สาขาพิษณุโลก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

น้องปั๊มวัย 14 ยอดกตัญญูดูแล 2 ตายายป่วยติดเตียง 
"บุ๋ม ปนัดดา"ข้ามดราม่า ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน คุณยายซึ้งน้ำตาไหล
ยายวัย 80 ปี สุดลำบากใช้ชีวิตลำพังไร้การช่วยเหลือจากสวัสดิการรัฐ

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง