รีเซต

เขื่อนวังร่มเกล้าเร่งระบาย สะแกกรังล้นท่วมอุทัยธานี

เขื่อนวังร่มเกล้าเร่งระบาย สะแกกรังล้นท่วมอุทัยธานี
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2567 ( 16:08 )
24
เขื่อนวังร่มเกล้าเร่งระบาย สะแกกรังล้นท่วมอุทัยธานี

ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ส่งผลให้มีปริมาณน้ำสะสมไหลลงพื้นที่เขื่อนวังร่มเกล้า ในตำบลโคกหม้อ ตำบลหนองหญ้าปล้อง และตำบลเข้าขี้ฝอย อำเภอทัพทัน ประกอบกับมีมวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองโพ จังหวัดนครสวรรค์ ไหลบ่ามาตามแม่น้ำตากแดดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เขื่อนวังร่มเกล้า ปริมาณน้ำเต็มความจุ 



ชลประทานอุทัยธานี ต้องเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 บาน เร่งระบายน้ำอย่างเต็มกำลัง เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เหนือเขื่อน โดยระบายน้ำในอัตรา 250 ลูกบาศก์เมตร ลงสู่แม่น้ำสะแกกรัง ซึ่งผลจากการระบายน้ำดังกล่าว ทำให้ระดับน้ำสะแกกรังสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเริ่มล้นตลิ่ง โดยเฉพาะฝั่งวัดอุโปสถาราม หรือวัดโบสถ์ โบราณสถานและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดอุทัยธานี ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ // กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง กระทบชุมชนชาวแพต้องชักลากแพพักอาศัย และกระชังปลาเข้าใกล้ฝั่งให้มาที่สุด เพื่อป้องกันความเสียหาย 



ชลประทานยังได้ประกาศเตือน ประชาชน และผู้ประกอบกิจการริมแม่น้ำสะแกกรัง อาทิ งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง และแพร้านอาหาร เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.อุทัยธานี 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง