รีเซต

ในหลวง โปรดเกล้าฯ รถชีวนิรภัยตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงโคราช

ในหลวง โปรดเกล้าฯ รถชีวนิรภัยตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงโคราช
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2564 ( 11:30 )
36
ในหลวง โปรดเกล้าฯ รถชีวนิรภัยตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงโคราช

22 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 1  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายกรกต  ธำรงวงศ์สวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ  พร้อมด้วย พญ.อารีย์ เชื้อเดช  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ  ร่วมกันประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งล่าสุดในพื้นที่จังหวัดพบผู้ป่วยเพิ่ม จำนวน 25 ราย  ตรวจพบในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา  4  ราย , อ.ปากช่อง 2  ราย ,อ.สีคิ้ว  1  ราย , อ.ปักธงชัย 1 ราย , อ.ห้วยแถลง  1  ราย , อ.บัวใหญ่ 4 ราย  ,อ.ประทาย 3 ราย ,  อ.สีดา 1 ราย , อ.ด่านขุนทด 2 ราย  , อ.ลำทะเมนชัย  1 ราย , อ.คง 1 ราย  , อ.สูงเนิน  2 ราย  ,อ.จักราช  1  ราย และ อ.พิมาย อีก 1 ราย  รวมมียอดผู้ป่วยสะสม  353 ราย  รักษาหาย  15 ราย ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล  338  ราย  


สำหรับจำนวนเตียงตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง32 อำเภอ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 1,092  เตียง  มีผู้ป่วยนอนพักรักษาตัว  338 เตียง จำนวนตียงว่าง 754 เตียง  ส่วนในโรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 100 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ารักษาแล้ว จำนวน 44 ราย


ด้านนายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ยังทรงตัว มีการพบผู้ป่วยวันละประมาณ 20-30ราย ต่อวัน  แต่ไม่ได้มีการขยายวงกว้างไปมากกว่านี้   ส่วนคลัสเตอร์เก่าที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดนั้น ได้มีการควบคุมไว้ได้แล้ว  ตอนนี้ทางจังหวัดฯ ยังไม่ได้มีการปิดหมู่บ้านใดเพิ่มเติม  ยังคงปิด 3 หมู่บ้าน ใน 2 อำเภอ เช่นเดิม คาดว่าในสิ้นเดือนนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายลง ไม่มีการระบาดมากดังเช่นทุกวันนี้  แต่ต้องค่อยจับตาดูประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ และติดเชื้อ เพราะเชื้ออยู่ในระยะฟักตัว ว่าจะแพร่กระจายมากแค่ไหน  ซึ่งในสิ้นเดือนนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดน่าจะดีขึ้นอย่างชัดเจน   


ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยให้จังหวัดนครราชสีมา  นำมาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 3 คัน โดยสามารถตรวจหาเชื้อจากประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้วันละ 1,500 คน  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  ตั้งแต่เวลา 09.00 น ในวันที่ 24 เมษายน 2564 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย นายวิเชียรฯ กล่าว.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง