รีเซต

“พายุงวงช้าง” นายกฯลงพื้นที่พิจิตรพรุ่งนี้ ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัยถล่ม

“พายุงวงช้าง” นายกฯลงพื้นที่พิจิตรพรุ่งนี้ ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัยถล่ม
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2566 ( 15:17 )
91
“พายุงวงช้าง” นายกฯลงพื้นที่พิจิตรพรุ่งนี้ ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัยถล่ม

วันนี้ ( 23 พ.ค. 66 ) ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ลมพายุงวงช้างพัดถล่มอย่างรุนแรงและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  ทำให้โดมขนาดใหญ่ของโรงเรียนวัดเนินปอ  ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร  ซึ่งเป็นโดมสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ และออกกำลังกายของนักเรียนและผู้ปกครองภายในชุมชนพังถล่มเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา 


โดยนางกรรณ์การ์  อินทะกูล  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินปอ  เปิดเผยว่า  มีเด็กนักเรียนเพศชายอายุ 6 ปีเสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 ราย  โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพิจิตร  ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมดจำนวน 7 ราย  ประกอบไปด้วย  เด็กนักเรียนจำนวน 4 ราย ภารโรง 1 ราย และผู้ปกครอง 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลอำเภอสามง่าม อำเภอวชิรบารมีและโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 18 ราย  


ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี  ว่าวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.66) จะลงพื้นที่ไปเยี่ยมผู้ประสบวาตภัย ที่จังหวัดพิจิตร จากเหตุการณ์พายุพัดถล่มโรงเรียนวัดเนินปอ อำเภอสามง่าม ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยวันนี้ให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน  รัฐบาลได้วางแผนงานไว้แล้ว จะเดินทางในวันพรุ่งนี้เพื่อไปดูสถานที่เกิดเหตุพร้อมเยี่ยมผู้ป่วย และให้กำลังใจผู้ประสบภัย


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าว TNN

ภาพจาก :   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดพิจิตร 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง