รีเซต

พิษณุโลก เลื่อนเปิดเทอม เจอคลัสเตอร์ เครื่องกรองน้ำ ติด 'โควิด' 16 ราย

พิษณุโลก เลื่อนเปิดเทอม เจอคลัสเตอร์ เครื่องกรองน้ำ ติด 'โควิด' 16 ราย
ข่าวสด
31 พฤษภาคม 2564 ( 13:23 )
163
พิษณุโลก เลื่อนเปิดเทอม เจอคลัสเตอร์ เครื่องกรองน้ำ ติด 'โควิด' 16 ราย

 

ข่าววันนี้ 31 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยติด โควิด-19 รายใหม่ เป็นหญิงไทย อายุ 52 ปี พนักงานบริษัทเครื่องกรองน้ำแห่งหนึ่ง ลงพื้นที่หาลูกค้าในเขตอำเภอเมือง จ.พิษณุโลก มีประวัติเสี่ยง เนื่องจากเพื่อนร่วมงานไปต่างจังหวัดกลับมามีอาการป่วย มาร่วมงานอบรมสัมมนาด้วยกัน จนกระทั่งตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง เบื้องพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 11 ราย และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม อีก 33 ราย พบผู้ป่วย โควิด-19 จำนวน 4 ราย ทำให้กลุ่มคลัสเตอร์ของบริษัทเครื่องกรองน้ำ ติดเชื้อ 16 ราย เบื้องต้นผวจ.พิษณุโลก และคณะกรรมโรคติดต่อจ.พิษณุโลก ได้ประชุมในการกำหนดมาตรการควบคุมสถานการณ์ในครั้งนี้

 

จากสถานการณ์การติดเชื้อของคลัสเตอร์เครื่องกรองน้ำ ทำให้สถานศึกษาหลายแห่ง ต้องเลื่อนวันเปิดเทอมจากวันที่ 1 มิ.ย. เป็นวันที่ 14 มิ.ย. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผอ. แต่ละแห่งว่าสมควรเลื่อนหรือไม่ เช่นโรงเรียนผดุงราษฎร์ โรงเรียนเซ็นต์นิโกรลาส โรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครพิษณุโลก

 

ได้ทำหนังสือแจ้งผู้ปกครอง นักเรียนได้เลื่อนการเปิดเรียนจากวันที่ 1 มิ.ย. ไปเป็นวันที่ 14 มิ.ย. หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน บางแห่งอาจปรับให้มีการเรียนออนไลน์ แต่ถ้าหากนักเรียนคนใดไม่สามารถเรียนได้ ซึ่งจะมีการเพิ่มเวลาเรียนให้ในภายหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง