รีเซต

‘ชัชชาติ’ รับ 1,000 ต้นกล้าจาก ‘สยามพิวรรธน์’ สร้างถ.อังรีดูนังต์ส้ม-เหลืองอร่าม เผยคนจองปลูกพุ่ง 1.6 ล้าน

‘ชัชชาติ’ รับ 1,000 ต้นกล้าจาก ‘สยามพิวรรธน์’ สร้างถ.อังรีดูนังต์ส้ม-เหลืองอร่าม เผยคนจองปลูกพุ่ง 1.6 ล้าน
มติชน
12 กรกฎาคม 2565 ( 14:27 )
59
‘ชัชชาติ’ รับ 1,000 ต้นกล้าจาก ‘สยามพิวรรธน์’ สร้างถ.อังรีดูนังต์ส้ม-เหลืองอร่าม เผยคนจองปลูกพุ่ง 1.6 ล้าน

เมื่อเวลา 10.08 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ที่หน้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ ถนนอังรีดูนังต์ กรุงเทพฯ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พร้อมด้วย นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม., นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผอ.เขตปทุมวัน, น.ส.นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และพนักงานกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ร่วมปลูกต้นไม้ บริเวณถนนอังรีดูนังต์ เขตปทุมวัน

 

นายชัชชาติกล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีอีกวันหนึ่งที่เราได้มาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กรุงเทพฯ ต้องขอบคุณทางสยามพิวรรธน์ที่มาร่วมโครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น โดยนำมาปลูกจริงในวันนี้จำนวน 1,000 ต้น และขอบคุณท่าน ผอ.เขตปทุมวัน ที่ให้คำแนะนำในการเลือกต้นไม้ ซึ่งต่อไปจะได้เห็นตลอดถนนอังรีดูนังต์เป็นสีส้มของต้นหางนกยูง แซมด้วยสีเหลืองของต้นทองอุไร และได้ร่มเงาจากต้นประดู่ อีกทั้งยังช่วยกรองฝุ่น PM 2.5 ด้วย

 

นายชัชชาติกล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าการปลูกต้นไม้ล้านต้น ขณะนี้มีคนจองต้นไม้เข้ามาประมาณ 1.6 ล้านต้นแล้ว โดยได้ปลูกจริงไปประมาณเกือบ 50,000 ต้น ซึ่งงานวันนี้ก็จะได้บันทึกว่ามีการจองและได้ปลูกจริงแล้ว 1,000 ต้น ทั้งนี้ ต่อไปเราจะมีช่องทางให้ประชาชนที่อยากปลูกเข้ามาจองได้ อยากปลูกที่ไหน มีกล้าไม้หรือไม่ ถ้าไม่มีเราจะจัดให้ มีที่ปลูกหรือไม่ ถ้าไม่มีที่เดี๋ยวเราหาที่ให้ อยากให้ทุกคนมาเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์นี้ ที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เขียวชอุ่ม และเป็นเมืองที่สิ่งแวดล้อมดี คุณภาพชีวิตดี

 

“1 เดือนที่ผ่านมา เราเห็นเลยว่าความร่วมมือทำให้เมืองเปลี่ยนได้ เราทุกคนมีจุดร่วมกันอยู่แล้ว ทุกคนเห็นตรงกันหมด คืออยากทำให้เมืองดี ทุกคนอยากเห็นกรุงเทพฯ ดีขึ้น เพราะฉะนั้นเอาจุดร่วมนี่แหละ เป็นพลังที่รวมเราเข้าด้วยกัน ส่วนจุดที่แตกต่างไม่เป็นไรหรอก เรื่องเล็กๆ ค่อยว่ากันแต่ละเรื่อง เอาจุดใหญ่เป็นพลังที่รวมเราเข้าด้วยกัน เอาต้นไม้เป็นตัวเชื่อมเราเข้าด้วยกัน นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราก้าวไปและทำให้เมืองดีขึ้นได้” นายชัชชาติกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับต้นไม้ 1,000 ต้น ที่ปลูกในวันนี้ กรุงเทพมหานครได้รับมอบจาก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เพื่อสนับสนุนนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” และเพื่อเติมพื้นที่สีเขียวให้กับเขตปทุมวัน สร้างความร่มรื่น สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กรุงเทพฯ ประกอบด้วย ต้นประดู่ 400 ต้น ต้นหางนกยูงไทย 300 ต้น และต้นทองอุไร 300 ต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง