รีเซต

กลับอุดรฯ ยังไม่ทันเข้าบ้าน กังวลพาแม่ไปตรวจโควิด ผลเป็นบวก รักษาแค่ 3 วัน สิ้นใจ

กลับอุดรฯ ยังไม่ทันเข้าบ้าน กังวลพาแม่ไปตรวจโควิด ผลเป็นบวก รักษาแค่ 3 วัน สิ้นใจ
ข่าวสด
13 กรกฎาคม 2564 ( 22:14 )
62
กลับอุดรฯ ยังไม่ทันเข้าบ้าน กังวลพาแม่ไปตรวจโควิด ผลเป็นบวก รักษาแค่ 3 วัน สิ้นใจ

 

กลับอุดรฯ ยังไม่ทันเข้าบ้าน หลังลูกสาวพากลับจาก กทม. โดนโทรแจ้งผลติดเชื่้อกลางทาง กังวลพาแม่ไปตรวจโควิด สุดท้ายผลเป็นบวก รักษาแค่ 3 วัน สิ้นใจ

 

 

วันที่ 13 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุวัดโพธิสมภรณ์ เจ้าหน้าที่ภาคสนามโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตจากโควิด+19 รายที่ 15 ของจังหวัดอุดรธานี เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีญาติที่ใกล้ชิดเข้าร่วมงานไม่กี่คน จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 15 เป็นหญิง อายุ 76 ปี ชาวบ้านดอนอุดม ต.นาบัว.อำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี

 

 

ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปอยู่กับลูกสาวทำงานก่อสร้างที่ เขตมีนบุรี กทม. จากนั้นเดินทางกลับบ้านที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยรถพยาบาลมาด้วยกันกับลูกสาวรวม 4 คน ส่วนลูกสาวคนเล็กได้เข้าตรวจโควิด-19 ที่มีนบุรี ระหว่างรอผลก็เดินทางกลับบ้านที่อุดรธานีด้วยรถยนต์ส่วนตัว ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าติดโควิด-19 เลยพาแม่ขอรับการตรวจเชื้อที่โรงพยาลกุมภวาปี ผลปรากฏว่าพบเชื้อ และผู้เสียชีวิตรายนี้ถูกส่งต่อมาที่โรงพยาบาลอุดรธานี

 

 

แต่มีอาการหนัก เนื่องจากมีโรคประจำตัวด้วย คือภาวะเบาหวาน ความดัน และโรคไต จนกระทั่งเวลา 04.10 วันที่ 13 ก.ค. ก็ได้เสียชีวิต ส่วนลูกสาวเข้าสู่กระบวนการรักษาเช่นกัน และอาการดีขึ้นอยู่ระหว่างการรักษาที่ศูนย์โฮมฮัก มหาวิทยาลัยราชภัฎสามพร้าวอุดรธานี ส่วนลูกสาวอีก 2 คน ก็กักตัว 14 วัน สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด วันนี้อุดรฯ พบผู้ป่วยเพิ่ม 42 คน รวมผู้ติดเชื้อสะสม 1,358 ราย กลับบ้านแล้ว 672 ราย รักษาอยู่ 672 ราย เสียชีวิต 15 ราย

 

 

ขณะที่สัปเหร่อวัดโพธิสมภรณ์ บอกว่า ช่วงนี้อุดรฯ เผาศพจากโควิดบ่อย แต่เมรุเผาศพพอรับไหว ช่วงสามสี่วันมานี้มีเผาศพจากโควิดทุกวัน หากต่อไปมีเผาทุกวันก็ไม่แน่เตาอาจจะพังก็ได้ ซึ่งอาทิตย์หน้าจะให้ช่างมาเช็คระบบเผาศพอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง