รีเซต

DPAINT พร้อมไอพีโอ 53.25 ล้านหุ้น เข้า mai Q4/64

DPAINT พร้อมไอพีโอ 53.25 ล้านหุ้น เข้า mai Q4/64
TNN Wealth
22 กันยายน 2564 ( 16:21 )
136
DPAINT พร้อมไอพีโอ 53.25 ล้านหุ้น เข้า mai Q4/64

ข่าววันนี้ นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคารรายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมในการเดินหน้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 53.25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 23.15% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

 
 
DPAINT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ประกอบด้วยสีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่า ในงวดครึ่งปีแรกปี 64 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 40.7% 27.4% และ 31.9% ของยอดขายทั้งหมด โดยทิศทางสัดส่วนสีคุณภาพพิเศษเริ่มมีการเติบโตขึ้นทุกปี จากกลยุทธ์การเพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาเสริมพอร์ต ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตรากำไรดีกว่ากลุ่มอื่น
 
 
 
สำหรับการตั้งเป้าปี 64 DPAINT จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 63 ซึ่งบริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการ 596.2 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 41.9 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 41.9% อัตรากำไรสุทธิ 7.0%
 
 
 
ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 64 เติบโตตามแผน แม้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 มีรายได้จากการขายและบริการ 387.7 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 31.7% กำไรสุทธิ 32.9 ล้านบาท เติบโต 48.2% อัตรากำไรขั้นต้น 43.3% อัตรากำไรสุทธิ 8.5%
 
 
 
เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนในการปรับปรุงโรงงาน เครื่องจักร และระบบการผลิตที่โรงงานสุวินทวงศ์ ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ ให้มีความทันสมัยและมีระบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ ใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องผสมสี จำนวน 440 เครื่อง จากครึ่งปีแรกปี 64 มี 379 เครื่อง เพื่อเพิ่มจำนวนร้านค้าปลีกและร้านค้าปลีกสมัยใหม่ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนในการทำระบบ ERP เงินทุนสร้างห้อง LAB และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
 
 
 
DPAINT อยู่ระหว่างเตรียมจัดงานนำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้น IPO ต่อนักลงทุนรายย่อย (โรดโชว์) ในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ และคาดว่า DPAINT จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ภายในไตรมาส 4/64
 
 
 
ชูจุดเด่นของ DPAINT ผู้บริหารอยู่ในอุตสาหกรรมสีทาอาคารมา 42 ปี ทำให้มีความเชี่ยวชาญและจากทีมงานมืออาชีพ แบรนด์มีความแข็งแกร่ง และเป็นที่ยอมรับ ในแง่ของการผลิตมีความทันสมัยด้วยเทคโนโลยีการผลิตระดับโลก ทำให้ประหยัดพลังงาน ประหยัดเวลา ลดต้นทุนการผลิต และสามารถผลิตและส่งสินค้าได้เร็วขึ้น ยืดหยุ่นในการผลิตมากขึ้น
 
 
 
นอกจากนี้ DPAINT เป็นบริษัทฯ ที่ไม่หยุดนิ่ง มีการคิดค้นสินค้าอินโนเวชั่นที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในตลาดทั่วไป ทำให้เพิ่มความสามารถในการทำกำไร และเมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดสีทาอาคารในปัจจุบันกว่า 20,000 ล้านบาท DPAINT ยังมีช่องว่างและโอกาสขยายมาร์เก็ตแชร์ในตลาดนี้อีกเยอะ
 
 
 
ขณะที่ผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลังที่ผ่านมา มีการเติบโตขึ้นทุกปี สะท้อนแผนการขยายตลาด ขยายฐานลูกค้า โดยมีการเพิ่มจำนวนคู่ค้าทั้งร้านโมเดิร์นเทรดและร้านค้าปลีกครอบคลุมทั่วประเทศ และความได้เปรียบเชิงต้นทุน
 
 
 
โดยปัจจุบัน DPAINT มีกำลังการผลิตโรงงานแห่งที่ 1 (โรงงาน 157) อยู่ที่ 3.24 ล้านแกลลอน/ปี ใช้อัตรากำลังการผลิตแตะระดับมากกว่า 80% เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนกำไรสุทธิมีความโดดเด่น เงินที่ได้จากการระดมทุนจะรองรับแผนการขยายธุรกิจ จะช่วยผลักดันผลประกอบการของบริษัทฯ และความน่าสนใจในการลงทุนในระยะยาว
 
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง