รีเซต

8 เทรนด์ "วิถีชีวิตใหม่" ผู้บริโภคควรใส่ใจเมื่อเลือกซื้อคอนโดฯ

8 เทรนด์ "วิถีชีวิตใหม่" ผู้บริโภคควรใส่ใจเมื่อเลือกซื้อคอนโดฯ
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 10:16 )
94
8 เทรนด์ "วิถีชีวิตใหม่" ผู้บริโภคควรใส่ใจเมื่อเลือกซื้อคอนโดฯ

แม้ในเวลานี้ หลายคนกำลังมองหา "บ้าน" เพื่อต้องการให้การอยู่อาศัยมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และหลีกหนีจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคร้าย แต่สำหรับคอนโดมิเนียมแล้ว เชื่อว่าจะยังเป็นคำตอบสำหรับอีกหลาย ๆ คนค่ะ ที่ต้องการความสะดวกสบายด้านอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะความสะดวกสบายในการเดินทาง  คอนโดมิเนียมในเมืองจึงยังเป็นทางเลือกที่หลายคนกำลังมองหาเช่นกัน แต่ในยุคหลังโควิดนี้ ปัจจัยในการเลือกซื้อจะเปลี่ยนแปลงไปเพื่อสอดรับกับ วิถีชีวิตใหม่ 

ซึ่งในวันนี้ เราจะมาดูกันว่ามีเทรนด์อะไรใหม่ ๆ สำหรับการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมที่ผู้บริโภคควรใส่ใจกันบ้าง

เทรนด์แรกคือ ชีวิตไร้สัมผัส // การไม่สัมผัสกับวัตถุสิ่งของใด ๆ ถือเป็นการป้องกันการติดเชื้อ และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ดีทีเดียวค่ะ ดังนั้น เทคโนโลยีไร้สัมผัส จึงเป็นโจทย์ใหญ่ของคอนโดมิเนียมที่มีผู้คนอาศัยอยู่ร่วมกันจำนวนมาก นวัตกรรมที่เกี่ยวกับ ประตู ทางเข้า และ ลิฟท์ จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เช่น ระบบสแกนใบหน้า และระบบคำสั่งเสียง เป็นต้น  


ถัดมาคือ อัตราผู้พักอาศัยต่อลิฟท์ 1 ตัวจะลดลง ซึ่งลิฟท์ เป็นจุดร่วมที่สำคัญที่สุดในพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียม ดังนั้น การลดอัตราผู้พักอาศัยต่อจำนวนลิฟท์ให้ต่ำลง จะเป็นจุดเด่นที่ผู้บริโภคต้องการ

 

ส่วนที่นั่งในพื้นที่ส่วนกลางจะถูกจัดสรรพื้นที่ใหม่ให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ล๊อบบี้, เลาจน์ และ โคเวิร์กกิ้ง สเปซ เป็นต้น ซึ่งขนาดของพื้นที่ส่วนกลางที่เพียงพอต่อจำนวนผู้พักอาศัยจะกลายเป็นความจำเป็นมากขึ้น


ขณะที่ห้องฟิตเนสแบบมีฉากกั้น จะเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ผู้บริโภคกำลังสนใจ เพราะปัจจุบันคนไทยนิยมออกกำลังกายกันมาก และห้องฟิตเนส ถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่คอนโดทุกแห่งต้องมี // โซลูชั่นที่ช่วยลดความกังวลต่อการติดเชื้อ เช่น การติดตั้งฉากกั้นใส การเพิ่มระยะห่างของการตั้งเครื่องออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้มากทีเดียว

วิถีชีวิตใหม่ที่กำลังมาแรงในเวลานี้ค่ะ คือ การซื้อสินค้าออนไลน์และการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ แต่การรับส่งพัสดุ และอาหารเดลิเวอรี่นั้น จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการพบเจอกันระหว่างผู้รับและผู้ส่ง ดังนั้น คอนโดมิเมียม ที่มีพื้นที่สำหรับการรับส่งสินค้าเหล่านี้โดยเฉพาะจะมีความจำเป็นอย่างมาก และควรแยกออกจากพื้นที่ล๊อบบี้ เพื่อความสบายใจของผู้อื่นที่อยู่อาศัยร่วมกัน

  

ส่วนการเลือกห้องชุดที่มีขนาดกว้างขึ้นและยอมเดินทางไกลมากขึ้นอีกนิด จะเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นค่ะ เทรนด์นี้จะสอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ของคนเมืองที่ต้องการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมมากขึ้นกว่าแค่เป็นที่นอน แต่จะทำกิจกรรมภายในห้อง ทั้งการทำงาน ออกกำลังกาย นัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง จึงให้ความสำคัญกับการมีพื้นที่ห้องที่ใหญ่ขึ้น


มาที่เทรนด์การประหยัดค่าไฟฟ้า คอนโดมิเนียมน่าจะเป็นคำตอบได้ชัดเจนค่ะ และการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยประหยัดค่าไฟ น่าจะถูกใจผู้บริโภคมากขึ้นด้วย


ปิดท้ายกันที่เทรนด์สุดท้าย คือ “ครัวปิด” จะเป็นจุดตัดสินใจสำหรับผู้บริโภคในยุคหลังโควิดมากขึ้นด้วย เพราะในช่วงล็อกดาวน์ คนไทยหันมาเข้าครัวทำอาหารเองมากขึ้น ซึ่งครัวแบบปิด และระบายอากาศได้ดี จะได้รับความนิยมนับจากนี้  

และทั้งหมดนี้ คือ 8 เทรนด์ "วิถีชีวิตใหม่" ที่ผู้บริโภคให้ความใส่ใจ และจะใช้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมในยุคหลังโควิด ที่นำมาฝากกันค่ะ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง