รีเซต

ปักกิ่งซ้อมใหญ่ระบบ 'คมนาคมขนส่ง' รองรับโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

ปักกิ่งซ้อมใหญ่ระบบ 'คมนาคมขนส่ง' รองรับโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022
Xinhua
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:55 )
111
ปักกิ่งซ้อมใหญ่ระบบ 'คมนาคมขนส่ง' รองรับโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

ปักกิ่ง, 17 ก.พ. (ซินหัว) -- หน่วยงานรัฐบาลเทศบาลนครปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เปิดเผยว่าเขตเหยียนชิ่งของปักกิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในสามพื้นที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ดำเนินการซักซ้อมขนานใหญ่เมื่อวันจันทร์ (15 ก.พ.) เพื่อรับรองความปลอดภัยและความราบรื่นของระบบคมนาคมขนส่ง

 

การซักซ้อมดังกล่าวครอบคลุม 9 ด้าน อาทิ การป้องกันและควบคุมโรคระบาด การคมนาคมขนส่งของสถานที่แข่งขันกีฬา การเคลื่อนที่และการอพยพ การรับมือความเสี่ยง และความเร็วของการตรวจสอบความปลอดภัย

หน่วยงานรัฐบาลได้กำหนดสถานการณ์ต่างๆ ไว้ล่วงหน้าและจำลองเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น อาทิ วิธีจัดการกับอุบัติเหตุทางการจราจรอย่างรวดเร็ว การนำพาผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางได้ทันเวลา รวมถึงวิธีป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

ผู้เข้าทดสอบทุกคนต้องถูกตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและยืนยันตัวตนก่อนเข้าพื้นที่และสถานที่แข่งขันกีฬา โดยมีเจ้าหน้าที่และยานพาหนะทางการแพทย์พร้อมบริการ

"เราต้องการทดสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของบริการคมนาคมขนส่งในพื้นที่จัดการแข่งขัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แม่นยำและเพิ่มประสบการณ์แก่บุคลากร สำหรับการติดตามประเมินผลและทำการปรับปรุงจุดบกพร่องล่วงหน้า" เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาลเขตเหยียนชิ่งกล่าว

 

อนึ่ง พื้นที่จัดการแข่งขันเหยียนชิ่ง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของปักกิ่ง จะรับหน้าที่จัดการแข่งขันสกีอัลไพน์เลื่อนหิมะ (bobsleigh) และแคร่เลื่อนหิมะ (luge) ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง