รีเซต

ข่าวดี! "รถไฟฟ้า" คลายล็อกนั่งชิดได้ รับเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้

ข่าวดี! "รถไฟฟ้า" คลายล็อกนั่งชิดได้ รับเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้
TNN ช่อง16
18 มิถุนายน 2563 ( 15:59 )
88
ข่าวดี! "รถไฟฟ้า" คลายล็อกนั่งชิดได้ รับเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (18 มิ.ย.63) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลง ก็ได้เตรียมแผนลดระยะห่างการโดยสารรถไฟฟ้า และ ระบบขนส่ง โดยให้ผู้ที่เดินทางมาด้วยกันสามารถนั่งติดกันได้ แต่ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า

 

ทั้งนี้ ต้องให้หน่วยงานปฏิบัติ ทำการหาแนวทางบริหารจัดการที่ชัดเจน เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันให้กับผู้ใช้บริการ โดยเสนอให้ รฟม. นำสติกเกอร์สัญลักษณ์ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นกลุ่มคนที่เดินทางมาด้วยกัน คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนออกมา และจะเริ่มผ่อนคลายใช้แนวทางดังกล่าวได้ประมาณวันที่ 1 ก.ค.นี้

 

ส่วนรถโดยสารอื่นๆ ที่ต้องใช้เวลาเดินทางนานกว่า 50 นาที จะยังคงมาตรการเว้นที่นั่งไว้เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อ ทั้งนี้ จากข้อมูลทางสาธารณสุขระบุชัดเจนว่า หากเดินทางด้วยกันไม่เกิน 50 นาที และสวมหน้ากาก ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ จะมีโอกาสติดเชื้อเป็นศูนย์

 

นอกจากนี้ มีรายงานจากกรมการขนส่งทางราง พบว่าจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดขยับขึ้นมาเป็น 200,000 คน/วันแล้ว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแผนปรับการเดินทางช่วงเปิดเทอมในเดือนกรกฎาคม โดยจะใช้แนวทางการเหลื่อมเวลาเพื่อแก้ปัญหาการจราจรแออัด

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง