รีเซต

กาชาดชวนแบ่งปันความรัก ส่งความสุขวันวาเลนไทน์ ให้ใจฟู ด้วยการให้โลหิต

กาชาดชวนแบ่งปันความรัก ส่งความสุขวันวาเลนไทน์ ให้ใจฟู ด้วยการให้โลหิต
TNN ช่อง16
12 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:57 )
67
กาชาดชวนแบ่งปันความรัก ส่งความสุขวันวาเลนไทน์ ให้ใจฟู ด้วยการให้โลหิต

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ชวนร่วมแบ่งปันความรัก ส่งความสุขวันวาเลน์ไทน์ ให้ใจฟู บริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 14 -16 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 7 แห่ง โรงพยาบาลสาขาบริการโลหิต 8 แห่งในกรุงเทพฯ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง ทั่วประเทศ

 รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ  ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย  เปิดเผยว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ มีเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก หลายคนมักใช้โอกาสนี้ แสดงความรัก ความห่วงใย และทำสิ่งดีๆ ให้กัน ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงได้จัดกิจกรรมเชิญชวนทุกคนร่วมแบ่งปันความรัก ส่งต่อความสุข ในเดือนแห่งความรัก ด้วยการเป็นผู้ให้โลหิต ภายใต้โครงการ “เติมความรัก เติมโลหิต ด้วยหัวใจ” ระหว่างวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 7 แห่ง (Fixed Station) โรงพยาบาลสาขาบริการโลหิต 8 แห่งในกรุงเทพฯ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง ทั่วประเทศ ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยการเป็น “ผู้ให้” ที่ยิ่งใหญ่ และได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมส่วนรวมอีกด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีหน้าที่ในการจัดหาโลหิตให้ปริมาณที่เพียงพอ มีคุณภาพและปลอดภัยสูงสุด เพื่อจ่ายให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ ตามมาตรฐานงานบริการโลหิต ต้องมีโลหิตสำรองคงคลังไม่ต่ำกว่า 3,000 ยูนิต ต่อวัน การจัดหาโลหิตจึงมีความจำเป็นต้องอาศัยผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งการจัดโครงการและกิจกรรมรณรงค์บริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นการกระตุ้นเตือนถึงความจำเป็นของการบริจาคโลหิต และกระตุ้นให้เกิดการบริจาคโลหิตเป็นประจำสม่ำเสมอทุก 3 เดือน ซึ่งจะทำให้มีปริมาณโลหิตอย่างเพียงพอสำหรับผู้ป่วยทั่วประเทศ 

พิเศษสำหรับผู้บริจาคโลหิตในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ จะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรม Lucky Love  ลุ้นรับรางวัล “พวงกุญแจ Lucky Love” จำนวนจำกัดเพียง 300 ชิ้น จากบริษัท ล้ำยุค (มิลเลนเนี่ยม 2002) จำกัด หรือ PLAYBOY สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายจัดหาผู้บริจาคโลหิตและสื่อสารองค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โทร. 02 256 4300, 02 263 9600-99 ต่อ 1101, 1760, 1761

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง