รีเซต

อ้างไม่รู้ตัว! หนุ่มคลั่ง ไล่แทงเหยื่อ เจ็บ 2 ราย คาห้างดังกลางกรุง บอกจะเข้าไปหางานทำ

อ้างไม่รู้ตัว! หนุ่มคลั่ง ไล่แทงเหยื่อ เจ็บ 2 ราย คาห้างดังกลางกรุง บอกจะเข้าไปหางานทำ
ข่าวสด
19 เมษายน 2565 ( 21:26 )
495
อ้างไม่รู้ตัว! หนุ่มคลั่ง ไล่แทงเหยื่อ เจ็บ 2 ราย คาห้างดังกลางกรุง บอกจะเข้าไปหางานทำ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 เม.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคนที่มาเดินเที่ยว ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งกรูฟ ชั้น 2 มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีอยู่ภายในห้าง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ เป็นชาย อายุ 23 ปี อยู่ในอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง ให้การวกวน จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ขณะที่ผู้เสียหายกำลังเดินอยู่ในห้าง จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็วิ่งเอามีดคัตเตอร์มากรีดหลัง ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปเเล้วถูกควบคุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมหมวกและเสื้อสีดำ มีลักษณะคลุ้มคลั่ง คล้ายคนเมายาเสพติดไม่ได้สติ ถืออาวุธมีดสั้นเล็กๆ วิ่งตะโกนเข้ามาในห้าง ก่อนจะใช้อาวุธมีดในมือไล่แทงผู้หญิงที่กำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ และมาทำร้ายผู้หญิงอีก 1 คนที่ยืนอยู่ใกล้กับบันไดเลื่อนชั้น 2 ใกล้กับร้านขายเสื้อ โดยใช้มีดแทงเข้าบริเวณใกล้ลำคอและใบหน้าบาดเจ็บจากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปหลบในร้านขายเสื้อ ส่วนชายที่ก่อเหตุวิ่งหลบหนีไป

 

สำหรับบรรยากาศภายในห้างพบว่าสถานการณ์เป็นปกติ ประชาชนยังมาจับจ่ายซื้อของโดยไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น มีเพียงร้านขายเสื้อที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่ปิดร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

 

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า หลังจากได้รับเเจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุภายใน 4 นาที เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย รายเเรก อายุ 27 ปี เป็นพนักงานของร้านเสื้อผ้า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กำลังเดินออกจากห้องน้ำเพื่อจะกลับไปทำงานที่ร้าน ได้เจอคนร้ายเข้ามาประชิดตัวที่ด้านหลัง เเล้วใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่บริเวณใบหน้าด้านซ้าย โดยไม่ทันตั้งตัว เป็นบาดเเผลฉกรรจ์

 

พ.ต.อ.พันษา กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นผู้เสียหายได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ เเล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในร้านของตัวเอง ระหว่างนั้นผู้เสียหายอีกราย เป็นหญิงอายุประมาณ 20 ปี เป็นลูกค้าของห้างที่กำลังเดินผ่านจุดเกิดเหตุพอดี ชายคนนี้ก็ปรี่เข้าไปประชิดตัวเเล้วใช้คัตเตอร์เล่มเดียวกันกรีดเข้าที่ท้ายทอย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีอยู่ในห้าง เเละถูกตำรวจควบคุมตัวได้

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายธนาพร บุตรสี อายุ 23 ปี เป็นชาว จ.ลพบุรี ตรวจประวัติย้อนหลัง พบว่าเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด ตำรวจจึงทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายเ เต่ไม่พบ

 

หลังคุมตัวมาสถานีตำรวจ ผู้ก่อเหตุเริ่มสงบสติอารมณ์ได้ และให้การว่า ไม่ได้รู้จักกับผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ขณะก่อเหตุไม่รู้ตัวว่าก่อเหตุไปได้อย่างไร นอกจากนี้ ยังพบประวัติว่าชายรายนี้ใเคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้า เเต่ปัจจุบันตกงาน เเละกลายเป็นคนไร้บ้าน อาศัยนอนตามสะพานลอยเเถวสนามหลวง สำหรับสาเหตุที่เดินเข้าไปในห้าง ผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการเข้าไปหางานทำ

 

พ.ต.อ.พันษา กล่าวว่า คนร้ายรายนี้ถือเป็นภัยสังคม เป็นบุคคลอันตรายที่เข้ามาในพื้นที่สาธารณะแล้วเข้ามาก่อเหตุโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ซึ่งปกติทางห้างจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว จากข้อมูลที่ทางห้างเคยเเจ้งกับตำรวจไว้ว่านอกจากเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิเเล้ว ยังมีเครื่องตรวจจับโลหะ เเละมี รปภ.คอยตรวจสอบไม่ให้นำอาวุธเข้าห้าง เเต่กรณีนี้เป็นมีดคัตเตอร์ ยังไม่เเน่ชัดว่ามีข้อผิดพลาดใดในการตรวจค้น จึงเล็ดลอดเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว ต้องรอให้ทางห้างออกมาชี้เเจง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หรือที่สาธารณะ ส่วนข้อหาอื่นๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดใดอีกบ้าง โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีนักร้องดัง"เเบมเเบม" อยู่ในห้างบริเวณชั้น 6 ส่วนเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2

 

เซ็นทรัลเวิลด์ เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังชายคลั่งใช้มีดไล่แทงหญิงในห้าง

จากกรณีเมื่อเวลา16.30 น.วันที่ 19 เมษายน ได้เกิดเหตุชายวัย 23 ปี พูดจาวกวน ใช้ของมีคมกรีดเข้าที่แผ่นหลังทำร้ายของผู้หญิง ที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯ และเบื้องต้นถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะถูกตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

 

ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ CentralWorld โพสถึงกรณีดังกล่าว ถึงการคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยพร้อมให้บริการ ระบุว่า

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางทีมรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าได้เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวชายสติไม่ดีรายหนึ่งได้อย่างทันท่วงทีภายใน 5 นาที และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว

 

โดยศูนย์การค้าได้รีบนำผู้บาดเจ็บ 2 รายส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที และขณะนี้ได้รับการดูแลรักษาพยาบาลอย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ด้วยมาตรฐานการปฏิบัติงานระงับเหตุที่รวดเร็วและเป็นระบบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

 

พ่อเล่านาทีช็อก ครอบครัวเดินเที่ยวห้างดัง หนุ่มคลั่ง บุกกรีดท้ายทอยลูกสาวเจ็บ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน จับกุมนายธนาพร บุตรสี อายุ 23 ปี ชาว จ.ลพบุรี หลังก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์ไล่แทงหญิงสาวที่ใบหน้าและท้ายทอย บาดเจ็บ 2 ราย ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 19 เม.ย. 2565

 

ต่อมาเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน หญิงผู้เสียหายที่ถูกกรีดเข้าท้ายทอย พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมายัง สน.ปทุมวัน เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยพ่อของผู้บาดเจ็บให้ข้อมูลว่า ครอบครัวของตนเดินทางมาเที่ยวห้าง โดยมากัน 3 คน พ่อเเม่ลูก ระหว่างที่กำลังเดินอยู่ในห้าง ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว คนร้ายมาถึงก็ก่อเหตุทันที โดยใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่ท้ายทอยของลูกสาวเป็นบาดเเผลฉกรรจ์ ต้องเย็บถึง 10 เข็ม

 

"ตอนนั้นตกใจมาก เเละไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เเบบนี้ขึ้นในห้างหรูใจกลางเมือง ครอบครัวตกใจผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เเน่ชัดว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยของห้างหรูเป็นอย่างไร จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่คิดเเจ้งความกับใคร ขอดูเเลความรู้สึกของลูกก่อน เพราะได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายเเละจิตใจ" พ่อของผู้เสียหาย กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง