รีเซต

พ่อแม่สุดเศร้า!กรวดน้ำนมให้ ‘น้องเดลต้า’ นอนหนุนหมอนดับ พ่อเล็งบวชให้

พ่อแม่สุดเศร้า!กรวดน้ำนมให้ ‘น้องเดลต้า’ นอนหนุนหมอนดับ พ่อเล็งบวชให้
ข่าวสด
5 กันยายน 2563 ( 13:47 )
240
พ่อแม่สุดเศร้า!กรวดน้ำนมให้ ‘น้องเดลต้า’ นอนหนุนหมอนดับ พ่อเล็งบวชให้

 

พ่อแม่สุดเศร้า!กรวดน้ำนมให้ ‘น้องเดลต้า’ นอนหนุนหมอนสูงดับ พ่อเล็งบวชอุทิศส่วนกุศลให้ลั่นหากชาติหน้ามีจริง ขอให้น้องมาเกิดเป็นลูกอีก

 

 

จากกรณี น้องเดลต้า ด.ช.ชายวัยเดือนเศษ เสียชีวิตภายในห้องนอน ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากให้นอนหงายบนที่นอนนุ่ม และหนุนหมอนสูง ทำให้ลำคอเด็กที่สั้น และยังอ่อนเกิดอาการพับทับหลอดลมจนขาดอากาศหายใจ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 ก.ย. ที่วัดป่าชัยมงคล บ้านสา หมู่ 7 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายนาวิน ศรีนวนจันทร์ อายุ 19 ปี และน.ส.บุษบา ยอดพันธุ์ปลา อายุ 23 ปี พ่อและแม่ของน้องเดลต้า หรือด.ช.ภาคิน ศรีนวนจันทร์ วัย 45 วัน พร้อมครอบครัว ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับลูกชาย โดยน.ส.บุษบา ผู้เป็นแม่ ได้กรวดน้ำนมให้กับลูก หลังจากทำพิธีฝังศพตามประเพณี ที่บริเวณด้านหลังป่าช้าวัด เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

 

โดยในการทำบุญครั้งนี้นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหมายให้นายธีระพงษ์ ไชยสมบัติ เป็นตัวแทนเดินทางมาให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือ

 

 

นอกจากนี้ ทีมอาสาสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ ยังให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในพิธีทำบุญ และกรวดน้ำนมที่หลุมฝังศพน้องเดลต้า ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง โดยเฉพาะผู้เป็นแม่และพ่อ ซึ่งร้องไห้ตลอดเวลาที่ต้องสูญเสียหนูน้อยก่อนวัยอันควร

 

น.ส.บุษบา แม่น้องเดลต้า กล่าวว่า ขณะนี้ทำใจไม่ได้กับการจากไปลูกชายก่อนวัยอันควร แต่หลังจากมีญาติและเพื่อนๆคอยให้กำลังใจก็ดีขึ้นมาบ้างเล็กน้อย แต่ตนและครอบครัวก็จะต้องเข้มแข็ง เพื่อที่จะอยู่ต่อไป ในวันนี้ก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับลูกชาย พร้อมทั้งกรวดน้ำนมให้กับลูก หลังจากทำพิธีฝังศพไปแล้วเมื่อวานนี้

 

ส่วนในอนาคตจะมีลูกอีกหรือไม่นั้น ยังไม่ได้ปรึกษากันกับสามี ซึ่งหากจะมีลูกอีกก็จะต้องปรึกษาแพทย์ก่อน

 

ด้านนายนาวิน พ่อน้องเดลต้า กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังเสียใจและรู้สึกใจหาย เพราะทุกๆ เช้าตื่นมาจะเห็นลูกชายและได้หยอกเล่นกับลูก แต่วันนี้ไม่มีน้องแล้ว ซึ่งหากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้น้องมาเกิดเป็นลูกของตนกับภรรยาอีก

 

ในส่วนที่ว่าจะทำบุญครบรอบ 50 วัน หรือ 100 วันเสียชีวิต หรือตนจะบวชอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้น้องเดลต้าเมื่อไหร่นั้น จะดูความพร้อมอีกที เพราะช่วงนี้ตนและญาติยังอยู่ในระหว่างทำใจ