รีเซต

ททท. เดินหน้าคุยแอร์ไลน์หวังแจกตั๋วบินฟรีให้ต่างชาติร่วมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์-นักท่องเที่ยวหวั่นแผนไทยล่ม

ททท. เดินหน้าคุยแอร์ไลน์หวังแจกตั๋วบินฟรีให้ต่างชาติร่วมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์-นักท่องเที่ยวหวั่นแผนไทยล่ม
ข่าวสด
12 พฤษภาคม 2564 ( 16:33 )
79
ททท. เดินหน้าคุยแอร์ไลน์หวังแจกตั๋วบินฟรีให้ต่างชาติร่วมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์-นักท่องเที่ยวหวั่นแผนไทยล่ม

ททท. เดินหน้าคุยแอร์ไลน์ - นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ต่างประเทศจำนวนมาก สอบถามนโยบายภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส เข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัว เพราะกังวลว่ารัฐบาลไทยจะยกเลิกโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดรัฐบาลไทยยังคงเดือนหน้า เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์รับนักท่องเที่ยวระยะไกล กระเป๋าหนัก เช่น สหรัฐ และยุโรป

 

ขณะนี้ ททท. ได้รับการแจ้งมาว่าในสหราชอาณาจักร เตรียมเปิดให้ประชาชนเดินทางออกนอกประเทศได้แล้วในวันที่ 17 พ.ค.นี้ หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นปัจจัยบวกที่สามารถหาทางดึงนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในไทยได้ และ ททท. ได้สำรวจความต้องการของนักท่องเที่ยวของสหราชอาณาจักร พบว่าประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่แรกๆ ที่จะเดินทางมาหลังจากผ่านการระบาดของโควิด-19 แล้ว

 

ททท. ได้รายงานให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับทราบถึงเป้าหมายการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในปีนี้ หลังผ่านสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ไปแล้ว โดยเฉพาะในไตรมาส 3 เริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.นี้ จะดึงต่างชาติมาไทยให้ได้ 1.29 แสนคน ผ่านการทำภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หรือการทำพื้นที่ทดลองให้ต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส และมีผลการตรวจว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 สามารถเดินทางเข้ามาอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ตได้ 7 วัน โดยที่ไม่ต้องมีการกักตัว

 

ดังนั้น เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจมาเที่ยวประเทศไทย ททท. จึงหารือกับสายการบินหลายแห่ง เพื่อร่วมทำแคมเปญแจกตั๋วบินฟรีมูลค่า 2,000 บาท สำหรับนักท่องเที่ยวตางชาติ ที่ร่วมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในพื้นที่ภูเก็ตครบ 7 วัน สามารถเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ที่มีสนามบินรองรับได้ทันที รวมทั้งยังหารือเรื่องการทำซีลรูท หรือเส้นทางนำร่องเชื่อมจากจังหวัดภูเก็ตไปยังพื้นที่อื่นๆ ใกล้เคียง ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่เป็นพื้นที่นำร่องอีก 9 จังหวัด ที่จะเปิดตามมาในช่วงวันที่ 1 ต.ค.นั้น ก็พร้อมทำในลักษณะเดียวกับภูเก็ตด้วย

 

“ตามแผนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งเป้าให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาที่ภูเก็ตในไตรมาส 3 จำนวน 129,000 คน และต้องการคนที่เป็นลูกค้าเก่า รู้จัก รักประเทศไทย มีการใช้จ่ายสูง จึงมีการจัดทำแพ็กเกจ 7 คืน ในราคาคนละ 150,000-220,000 บาท ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาไทยจากเดิมเฉลี่ย 50,000 บาทต่อคนต่อทริป และ ททท. เตรียมทำโปรโมชั่นร่วมกับทุกสายการบิน ที่จะแจกตั๋วเครื่องบินในประเทศฟรี 100,000 ที่นั่ง ททท.ต่างประเทศรายงานว่านักท่องเที่ยวยังสนใจมาไทย มีบางส่วนกังวลว่าตอนนี้ไทยยังจะเปิดประเทศตามแผนต่อไปหรือไม่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง