รีเซต

Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนท้าชน Apple ที่เปิดตัว iPhone 16

Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนท้าชน Apple ที่เปิดตัว iPhone 16
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2567 ( 11:54 )
10
Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนท้าชน Apple ที่เปิดตัว iPhone 16

สำนักข่าว บลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่า บริษัท หัวเว่ย (Huawei) วางแผนเตรียมจัดงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงของบริษัท โดยจะจัดขึ้นหลังงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนของบริษัท แอปเปิล (Apple) เพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งสมาร์ตโฟนตัวใหม่นี้ คาดว่าจะชูจุดเด่นในเรื่องของความทนทาน 


กำหนดการดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยริชาร์ด หยู (Richard Yu) หัวหน้ากลุ่มผู้บริโภคของบริษัท หัวเว่ย (Huawei) ซึ่งได้ประกาศข่าวการเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 10 กันยายนนี้ บนแพลตฟอร์ม Weibo ของจีน โดยคาดว่าจะเผยโฉม "ผลิตภัณฑ์ล้ำยุค" ที่ใช้เวลาพัฒนาและลงทุนถึง 5 ปี ซึ่งสอดคล้องกับกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่ หัวเว่ย (Huawei) มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับได้ถึง 2 ครั้งรุ่นแรกของโลก ที่พร้อมจำหน่ายเชิงพาณิชย์ 


นอกจากพัฒนาสมาร์ตโฟนแบบใหม่ บริษัทกำลังเตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Aito M9 รองรับผู้โดยสาร 6 ที่นั่ง จากรุ่นก่อนหน้านี้มี 5 ที่นั่ง อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้อย่างเป็นทางการ


ปัจจุบันในประเทศจีน บริษัท หัวเว่ย (Huawei) มียอดขายแซงแอปเปิล (Apple) และส่งผลให้บริษัทกลายเป็นกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ 5 อันดับแรก และความตั้งใจเปิดตัวสมาร์ตโฟนในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกันสะท้อนความมุ่งมั่น และแบรนด์ที่แข็งแกร่งของบริษัท หัวเว่ย (Huawei)ในประเทศจีน


นอกจากนี้คาดว่า หัวเว่ย (Huawei) อาจทำการอัปเกรดระบบปฏิบัติ HarmonyOS ที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ ๆ ในด้านของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ รวมไปถึงการเปิดตัว Smart Watch ที่มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์แบบใหม่ เหมาะสมสำหรับผู้ที่รักษาสุขภาพ


ที่มาของข้อมูล Finance.yahoo.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง