รีเซต

วันมาฆบูชา 2565 เปิดระบบ www.เวียนเทียนออนไลน์.com สายบุญคลิกด่วน!

วันมาฆบูชา 2565 เปิดระบบ www.เวียนเทียนออนไลน์.com สายบุญคลิกด่วน!
TNN ช่อง16
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 07:25 )
323
วันมาฆบูชา 2565 เปิดระบบ www.เวียนเทียนออนไลน์.com สายบุญคลิกด่วน!

วันนี้( 15 ก.พ.65) วันมาฆบูชา 2565 ปีนี้ตรงกับวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นพร้อมกัน 4 ประการ ที่เรียกว่า จาตุรงคสันนิบาต เนื่องจากโควิด-19 ระบาดเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามข้อกำหนดของรัฐบาลและเป็นการระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อดังกล่าว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline ได้แจ้งว่า ขณะนี้ www.เวียนเทียนออนไลน์.com และ www.ปฏิบัติธรรมออนไลน์.com ได้เปิดระบบให้ทุกท่านได้เวียนเทียนออนไลน์ และปฏิบัติธรรมออนไลน์เนื่องในวันมาฆบูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เวียนเทียนออนไลน์ คลิก http://shorturl.at/boFL4

ปฏิบัติธรรมออนไลน์ คลิก https://shorturl.asia/IDyOG

ดูวิธีการเวียนเทียนออนไลน์ได้ที่นี่ คลิก https://fb.watch/b9ApUYZrR-/

ร่วมสะสมบุญ พร้อมร่วมกิจกรรมเวียนเทียน ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังเทศน์ ในรูปแบบออนไลน์ เนื่องในวันมาฆบูชา ตั้งแต่วันนี้ - 17 กุมภาพันธ์ นี้

ทั้งนี้ นอกจากจะร่วมทำกิจกรรมเวียนเทียนออนไลน์วันมาฆบูชา  โดยให้พุทธศาสนิกชนสามารถเลือกสถานที่เวียนเทียนได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นวัดในประเทศไทย  สังเวชนียสถาน หรือ วัดไทยในต่างประเทศ พร้อมเลือกคำอธิษฐาน และสามารถแชร์ออกไปให้เพื่อนๆของเราได้มาร่วมเวียนเทียนออนไลน์ด้วยกันได้ ในครั้งนี้เรายังได้เพิ่มระบบปฏิบัติธรรมออนไลน์ซึ่งสามารถร่วมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังเทศน์ เป็นการผสมผสานระหว่างกิจกรรมทางพุทธศาสนาและนวัตกรรมในระบบออนไลน์เข้าด้วยกัน 

โดยมีให้เลือกปฏิบัติตั้งแต่ บทสวดทำวัตรเช้า บทสวดทำวัตรเย็น ทั้งแบบแปล และไม่แปล บทสวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ฝึกการนั่งสมาธิเบื้องต้น พร้อมฟังเทศน์จากพระนักเทศน์ วัดต่างๆ และมีข้อมูลความรู้ในทางพุทธศาสนาในรูปแบบอินโฟกราฟิกที่เข้าใจง่าย


ภาพจาก www.เวียนเทียนออนไลน์.com



ภาพจาก www.เวียนเทียนออนไลน์.com

 


 


ขณะที่ เพจกรมการศาสนา แจ้งว่า เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา พุทธศักราช 2565 กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องใส ณ วัดใกล้บ้านหรือสถานที่จัดกิจกรรมทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และร่วมกิจกรรมเรียนรู้ธรรมะ นมัสการพระบรมสารีริกธาตุออนไลน์ ผ่านเว็บแอปพลิเคชั่น www.วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา .com  ตั้งแต่วันที่ 10-16  พุทธศักราช 2565





ข้อมูลจาก เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline

ภาพจาก เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline / TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง