รีเซต

หยุดยาว 4 วัน คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เล่นเซิร์ฟบอร์ด แน่น! หาดเขาหลัก

หยุดยาว 4 วัน คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เล่นเซิร์ฟบอร์ด แน่น! หาดเขาหลัก
มติชน
4 กันยายน 2563 ( 09:00 )
225
หยุดยาว 4 วัน คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เล่นเซิร์ฟบอร์ด แน่น! หาดเขาหลัก

เมื่อวันที่ 4 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดพังงา ชายหาดเขาหลัก ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน 4-7 กันยายน พบว่าที่ ชายหาดเมมโมรี่ บีช ZMemories BeachX ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นชายที่ยาว หาดทรายที่สวยงามและคลื่นที่เหมาะสำหรับการเล่นเซิร์ฟบอร์ดจนทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังพื้นที่เขาหลัก ต้องมาเล่นเซิร์ฟบอร์ดที่นี่โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือหากเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์จะเยอะมาก ชายหาดเมมโมรี่ บีช ซึ่งเป็นสถานที่เล่นเซิร์ฟ บอร์ด ที่นักท่องเที่ยวมือใหม่จะนิยมมาหัด มาฝึกเล่น ส่วนคนที่ชำนาญเล่นเก่งแล้วก็จะมาเล่นกันที่นี่ทุกวันเนื่องจากว่าคลื่นที่นี่เป็นคลื่นที่เหมาะสำหรับการเล่นเซิร์ฟบอร์ดที่ดีที่สุดจนทำให้นักท่องเที่ยวทั้งจังหวัดใกล้เคียงต่างนิยมมาเล่นเซิร์ฟบอร์ดกันจำนวนมาก หากใครไม่มีเซิร์ฟบอร์ดเป็นของตัวเอง ที่ Memories Beach ก็มีให้เช่าสำหรับช่วงเวลาเหมาะสำหรับเล่นเซิร์ฟบอร์ด ที่ Memories Beach ที่ดีที่สุดคือเดือนเมษายน ถึงเดือนตุลาคม

 

ด้านนายกิตติธัช ด่านตระกูล นักท่องเที่ยวที่มาเล่นเซิร์ฟบอร์ด กล่าวว่า ตนเองมาเล่นเซิร์ฟที่นี่บ่อย บรรยากาศที่นี่ดี คลื่นที่นี่เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งจะเริ่มหัดเล่นเซิร์ฟ โดยเฉาพะตอนเย็นที่พระอาทิตย์ตกน้ำจะสวยงามมาก ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นคือตอนที่ไม่มีลม คลื่นจะนิ่ง เวลายืนบนเซิร์ฟบอร์ดจะนิ่งมากทำให้เล่นง่าย

 

ขณะที่ โรงแรมที่พักในพื้นที่เขาหลัก พังงาพบว่านักท่องเที่ยวต่างจองห้องพักกันเต็มเกือบทุกโรงแรมที่เปิดให้บริการในช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ 90 % เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ให้ความนิยมหันมาเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามัน ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว คู่รัก และกลุ่มเพื่อน โดยทางโรงแรมได้มีการจัดโปรโมชั่นในราคาพิเศษ ซึ่งราคานั้นจะเป็นราคาที่นักท่องเที่ยวสามารถจับต้องได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่เขาหลัก ไทยเที่ยวไทยเติมพลังแห่งความสุข