รีเซต

ตี3 หลับกันทั้งหอพัก กว่าจะรู้ไฟไหม้ ควันท่วมตึก หนีกันแทบไม่ทัน สำลักควัน 21 คน

ตี3 หลับกันทั้งหอพัก กว่าจะรู้ไฟไหม้ ควันท่วมตึก หนีกันแทบไม่ทัน สำลักควัน 21 คน
ข่าวสด
24 ตุลาคม 2563 ( 10:32 )
132
ตี3 หลับกันทั้งหอพัก กว่าจะรู้ไฟไหม้ ควันท่วมตึก หนีกันแทบไม่ทัน สำลักควัน 21 คน

ตี3 หลับกันทั้งหอพัก กว่าจะรู้ไฟไหม้ ควันท่วมตึก หนีกันแทบไม่ทัน สำลักควัน 21 คน ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมา อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ

 

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 24 ต.ค.2563 หน่วยกู้สว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หอพัก เลขที่419/10 ซอยท้าวสุระ ถนนราชสีมา-โชคชัย ใกล้กับสะพานสูงข้ามแยกทางรถไฟหัวทะเล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

ที่เกิดเหตุ เป็นหอพักสูง4ชั้น มีทั้งหมด 52 ห้อง มีผู้เช่าอยู่ พักอาศัยอยู่ 35 คน ขณะเกิดเหตุ เป็นเวลาผู้อาศัยอยู่ในหอพัก กำลังนอนหลับสนิทกันอยู่ จู่ๆมีเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น พบกลุ่มควันดำลอยเต็มห้องทุกชั้น หาทางออกไม่ได้ หลายคนขึ้นไปรวมตัวกันที่ระเบียงชั้น 4 เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ บางคนปีนออกมาทางกันสาด ขณะเดียวกันพบว่ามีคนสำลักควันไฟหลายราย

 

ต่อมารถดับเพลิงจากเทศบาลนครนครราชสีมา 5 คัน รุดเข้าฉีดสกัดเพลิงแต่รถกระเช้าของเทศบาลไม่สามารถเข้าไปถึงที่เกิดเหตุได้เพราะซอยแคบและมีสายไฟกีดขวางอยู่ กู้ภัยรีบใช้บันได้พาดขึ้นไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่บนชั้น 2 และชั้น 4 ของหอพัก บางคนพยายามจะโดดลงมาแต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ห้ามไว้ก่อนที่จะช่วยลงมาได้สำเร็จ

 

 

ตรวจสอบไม่พบผู้เสียชีวิต แต่มีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันไฟ 21 ราย กู้ภัยปฐมพยาบาลคนเจ็บ ก่อนพาส่งรพ.มหาราชนครราชสีมา 4 ราย รพ.เซ็นต์เมรี่ 10 ราย รพ.ป.แพทย์ 3 ราย และรพ.กรุงเทพราชสีมา 4 ราย แต่ก็โชคดีที่ไม่มีใครรับเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นพบคาดว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องควบคุมไฟและระบบเคเบิ้ลทีวี ชั้น 1 ชองหอพัก ส่วนสาเหตุเกิดเพลิงไหม้นั้น สภ.เมืองนครราชสีมา อยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

ด้านนางอุทัย อายุ 49 ปี ผู้ที่พักอาศัยชั้น3 ของหอพัก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังนอนหลับและก็มาสะดุ้งตื่นเพราะเสียงสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้นจึงได้เปิดประตูห้องออกมาดูพบควันไฟลอยเต็มไปหมดไฟก็ดับจึงมองไมเห็นอะไร ตนเองพยายามหาทางออกและได้หนีขึ้นไปอยู่ระเบียงชั้น 4 และพยายามร้องขอความช่วยเหลือจนมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมาใช้บันไดพาดกับกันสาดช่วยเหลือลงจากอาคารดังกล่าวได้ ตนเองตกใจมากโชคดีที่รอดตายมาได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง