รีเซต

จีนดูแลเส้นทางคมนาคม หลังหิมะตกหนักหลายพื้นที่

จีนดูแลเส้นทางคมนาคม หลังหิมะตกหนักหลายพื้นที่
Xinhua
8 พฤศจิกายน 2564 ( 16:53 )
62
จีนดูแลเส้นทางคมนาคม หลังหิมะตกหนักหลายพื้นที่

ปักกิ่ง, 8 พ.ย. (ซินหัว) -- จีนเดินหน้ากำจัดหิมะออกจากเส้นทางคมนาคมขนส่ง รักษาความปลอดภัยของการสัญจร พร้อมปกป้องการดำเนินชีวิตของประชาชน ขณะหลายพื้นที่ขนาดใหญ่ของจีนเผชิญหิมะตกหนัก

 

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน (NMC) แจ้งเตือนภัยพายุหิมะ ระดับสีส้ม ในภูมิภาคตอนเหนือ ตอนกลาง และตะวันออก เมื่อวันเสาร์ (6 พ.ย.) ซึ่งนับเป็นการเตือนภัยพายุหิมะครั้งแรกของฤดูหนาวนี้ โดยระดับสีส้มเป็นระดับที่มีความรุนแรงสูงสุดอันดับ 2 ของระบบการแจ้งเตือนภัยสภาพอากาศ 4 ระดับ 4 สีของจีน

 

ช่วงวันศุกร์-วันเสาร์ (5-6 พ.ย.) อุณหภูมิในพื้นที่ส่วนใหญ่ของมณฑลกานซู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือลดลงกว่า 10 องศาเซลเซียส หลังจากเผชิญคลื่นความเย็นรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง ขณะพื้นที่ส่วนใหญ่ของระเบียงเหอซีเผชิญหิมะตกหนักและมีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ -18 องศาเซลเซียส

 

เจ้าหน้าที่สำนักคมนาคมท้องถิ่นระบุว่ามีการออกกฎควบคุมการจราจรบนทางด่วนชั่วคราว พร้อมส่งบุคลากรซ่อมบำรุงออกทำลายก้อนน้ำแข็งและกำจัดหิมะ เพื่อเปิดทางให้ยานพาหนะขนส่งสิ่งของป้องกันโรคระบาดและถ่านหินสัญจรได้ตามปกติ

 

ด้านการรถไฟแห่งประเทศจีน สาขาหลานโจว ได้จัดสรรบุคลากร 398 คนจากสถานีรถไฟ 37 แห่ง ออกกำจัดหิมะเพื่อความปลอดภัยของการขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร พร้อมดำเนินกลไกที่ให้ความสำคัญกับรถไฟขนส่งถ่านหินเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการที่พุ่งสูงจากโรงไฟฟ้าและบริษัททำความร้อน

 

ส่วนเทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือ ทางการท้องถิ่นดำเนินการกำจัดหิมะอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการสั่งปิดทางด่วนพร้อมโปรยสารละลายหิมะอย่างรวดเร็ว โดยเครื่องจักรกว่า 600 เครื่อง และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน 1,200 คน ออกปฏิบัติหน้าที่ เมื่อนับถึงเช้าวันอาทิตย์ (7 พ.ย.)

 

ท่าอากาศยานนานาชาติเทียนจิน ปินไห่ ดำเนินการรับมือหิมะตกหนักอย่างรวดเร็ว มีการส่งยานพาหนะหลายคัน พร้อมเจ้าหน้าที่สนามบิน 122 คน ออกกำจัดหิมะบนทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน และพื้นที่อื่นๆ ทำให้สามารถรับรองการขึ้นบินของเที่ยวบินขาออก 7 เที่ยว และเที่ยวบินขาเข้า 4 เที่ยว เมื่อนับถึงเที่ยงวันอาทิตย์ (7 พ.ย.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง