รีเซต

ผบ.ตร.แถลงผลสอบยืนยันไม่พบหลักฐาน พ.ต.อ. - พล.ต.ท.โยงขนยาไอซ์ 1.5 ตัน

ผบ.ตร.แถลงผลสอบยืนยันไม่พบหลักฐาน พ.ต.อ. - พล.ต.ท.โยงขนยาไอซ์ 1.5 ตัน
TNN ช่อง16
5 มีนาคม 2564 ( 07:15 )
90
ผบ.ตร.แถลงผลสอบยืนยันไม่พบหลักฐาน พ.ต.อ. - พล.ต.ท.โยงขนยาไอซ์ 1.5 ตัน

วันนี้ (5 มี.ค.64) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ร่วมกันแถลงผลการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีข้าราชการตำรวจยศ พ.ต.อ. และ พล.ต.ท. ถูกพาดพิงในคดีการจับกุมยาเสพติดยาไอซ์ จำนวน 1,500 กิโลกรัม


โดยกรณีดังกล่าวเป็นผลมาจากการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ขณะขับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกซุกซ่อนไอซ์ น้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม ได้ที่ด่านแม่ระเมา ใน อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 แต่ปรากฏว่ามีเอกสารราชการหลุดออกมามีใจความว่าพนักงานสอบสวนในคดีนี้สรุปสำนวนการสอบสวนเสนออัยการโดยไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในประเด็นที่มีการอ้างถึงผู้เกี่ยวข้องทั้ง 8 คน ซึ่ง 2 คน เป็นนายตำรวจยศ พ.ต.อ. และ พล.ต.ท. ซึ่งไม่มีการเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวหามาให้ถ้อยคำตามคำกล่าวอ้างของพยานแต่อย่างใด


ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นหากไม่ได้มีการชี้แจง ก็จะเป็นการบ่อนทำลายการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนเอกสารที่หลุดไป เป็นคำให้การของผู้ต้องหาที่ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอในการเอาผิดผู้ถูกพาดพิงแต่แม้จะไม่ชัดเจน เจ้าหน้าที่ก็ยังคงมีการสืบสวน ทั้งในส่วนของความเชื่อมโยง และเส้นทางการเงิน  แต่ปัจจุบันก็ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับผู้ถูกพาดพิง ซึ่งหากเจ้าหน้าที่มีหลักฐาน ก็พร้อมที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่ถูกพาดพิงทันที


สำหรับเอกสารที่หลุดออกไปได้ทำลายความเชื่อมั่นในการทำคดี รวมถึงทำลายความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่าไม่มีการขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงไม่มีการช่วยกันแต่อย่างใด และจะต้องทำคดีให้ชัดเจนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้จเรตำรวจตรวจสอบกรณีของเอกสารที่หลุดออกมาแล้ว ว่าหลุดออกมาได้อย่างไร


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง