รีเซต

ออสเตรเลียกักตัวนาวิกโยธินสหรัฐ 200 นาย

ออสเตรเลียกักตัวนาวิกโยธินสหรัฐ 200 นาย
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 16:08 )
296
ออสเตรเลียกักตัวนาวิกโยธินสหรัฐ 200 นาย

 

วันนี้ ( 2 มิ.. 63 )รัฐบาลออสเตรเลีย เปิดเผยว่า นาวิกโยธินสหรัฐ ราว 200 นาย  เดินทางมาถึงเมืองดาร์วิน ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย เพื่อร่วมซ้อมรบประจำปี  แต่นาวิกโยธินเหล่านี้ จะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน  

 

แม้ว่าภูมิภาคนอร์เทิร์น เทร์ริทอรี  ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม  และปิดพรมแดนที่ติดกับภูมิภาคอื่นในออสเตรเลียมาตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่มีการกำหนดกฏเกณฑ์การกักตัว 14 วัน สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในภูมิภาคนอร์เทิร์น เทร์ริทอรี  เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ชนพื้นเมืองที่อยู่ในภูมิภาคติดเชื้อโควิด-19

 

ลินดา เรย์โนลด์  รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย  เปิดเผยว่า  การสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังพลของนาวิกโยธินสหรัฐ  จะเหลือเพียงครึ่งเดียว จาก 2,500 นายเมื่อปีที่แล้ว  เหลือเพียง 1,200 นายในปีนี้     สำหรับนาวิกโยธินสหรัฐ เข้ารับการทดสอบหาโควิด-19  เมื่อเดินทางมาถึงเมืองดาร์วิน และจะถูกกักตัว 14 วันที่กระทรวงกลาโหม

 

เรย์โนลด์บอกว่าการมาถึงออสเตรเลียของนาวิกโยธินสหรัฐ  เป็นไปตามแผนการร่วมมือระหว่างสหรัฐกับออสเตรเลีย แต่ช้ากว่ากำหนดเดิม  เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19    


ส่วนความสำเร็จของภูมิภาคนอร์เทิร์น เทร์ริทอรี  ในการควบคุมไวรัสโควิด-19  ได้กลายเป็นแบบอย่างให้แก่รัฐอื่น ในการผ่อนคลายมาตรการชุมนุมในที่สาธารณะ   ขณะที่  บาร์และผับเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อเดือนที่แล้ว

 


 


 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง