รีเซต

ไหนบอกไม่มีแล้ว! เจ้าหน้าที่ทูต ขอกักตัว คอนโดหรูกลางกรุง ทำวุ่นหนัก

ไหนบอกไม่มีแล้ว! เจ้าหน้าที่ทูต ขอกักตัว คอนโดหรูกลางกรุง ทำวุ่นหนัก
ข่าวสด
17 กรกฎาคม 2563 ( 07:23 )
292
ไหนบอกไม่มีแล้ว! เจ้าหน้าที่ทูต ขอกักตัว คอนโดหรูกลางกรุง ทำวุ่นหนัก

 

สถานทูตเอสโตเนีย ประสานคอนโดหรูย่าานสุขุมวิท ขอส่ง เจ้าหน้าที่ทูต เข้าทำการ กักตัว เป็นเวลา 14 วัน ด้าน นิติบุคคลแจงวุ่น ยันไม่อนุญาต

 

วันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่หน้า มิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์ แอท สุขุมวิท คอนโดมิเนียม เจ้าหน้าที่ได้มีการเจรจาเพื่อหาข้อยุติกรณีสถานทูตเอสโตเนีย ส่งบุคคลจากสถานทูต 1 คน ขอเข้าพักในคอนโดมิเนียมดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการยินยอมจากฝ่ายอาคารและนิติบุคคล โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ของลูกบ้านที่มีอยู่ถึง 604 ห้อง

 

จากการสอบถาม นางนาตาชา รอยส์ รองประธานกรรมการ บริษัท พีพีเอ็ม จำกัด ซึ่งบริหารพื้นที่นิติบุคคลอาคารชุดมิลเลนเนียมเรสซิเด้น เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 16 ก.ค. ได้รับการติดต่อจากสถาทูตเอสโตเนีย แจ้งว่าจะมีคนจากสถานทูตเข้าพักกักตัว 14 วันที่คอนโดแห่งนี้ โดยมีการส่งเอกสารการตรวจหาเชื้อโควิด ทั้งจากสถานทูตต้นทาง และที่สนามบินสุวรรณภูมิแจ้งมายังนิติบุคคล

 

สถานทูตเอสโตเนีย ประสานคอนโดหรูย่าานสุขุมวิท ขอส่ง เจ้าหน้าที่ทูต เข้าทำการ กักตัว

"ซึ่งทางนิติบุคคลได้พิจารณาแล้วยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้บุคคลดังกล่าวเข้าพักเพื่อกักตัว เนื่องจากหากมีการติดเชื้ออาจส่งผลกระทบกับลูกบ้านอีก 604 ห้อง ขณะเดียวกันห้องพักที่มีการเช่าไว้ เป็นการเช่าในนามบุคคล ไม่ใช่ในนามสถานทูต จึงเจรจาขอให้ไปพักที่อื่น ซึ่งทางตัวแทนของสถานทูตไม่ยินยอม โดยอ้างเอกสิทธิ์ทางการทูตในการเข้าพัก ทางนิติบุคคลจึงประสานไปยังตำรวจ และ สำนักงานเขตคลองเตย ให้เข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์หากเกิดความไม่พอใจของลูกบ้าน" นางนาตาชา กล่าว

นางนาตาชา กล่าวต่อว่าว่า ได้ประสานไปยัง ศบค. เพื่อให้ช่วยประสานเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ได้รับการแจ้งให้ประสานไปยังสถานทูตเอง เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างคอนโดและสถานทูต ขณะที่ ผู้อำนวยการเขตคลองเตยได้ลงมาช่วยให้คำปรึกษาและประสานงาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานเขตคลองเตยเข้าร่วมชี้แจง

ทั้งนี้ ล่าสุดผู้แทนสถานทูตเอสโตเนีย ได้ประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อขอให้จัดสถานที่พักให้ และยินยอมที่จะย้ายไปพักยังสถานที่ที่กระทรวงการต่างประเทศจัดหาไว้ให้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้อำนวยการเขตคลองเตยได้ทำการตรวจสอบและขอให้ทางสถานทูตแจ้งกลับว่าไปพักที่ใดเพื่อให้สามารถติดตามได้หากพบการติดเชื้อในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง