รีเซต

รถสามล้อไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลกจาก DAYMAK!

รถสามล้อไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลกจาก DAYMAK!
TNN ช่อง16
27 มีนาคม 2564 ( 15:53 )
295
รถสามล้อไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลกจาก DAYMAK!

ปลายปี 2023 บรรดาเซียนรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะมีเรื่องให้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง เพราะ DAYMAK แบรนด์ผู้ผลิตรถไฟฟ้าสัญชาติแคนาดาได้เตรียมปล่อยตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ได้ชื่อว่า ‘เร็วที่สุดในโลก’


รถสามล้อไฟฟ้าคันนี้มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายปี 2023 โดยเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสองที่นั่ง ให้ชื่อรุ่นว่า Spiritus three-wheeled EV ซึ่งรวมอยู่ในซีรีส์ชื่อว่า “Avvenire” ที่มีรถรุ่นอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย เช่น จักรยานไฟฟ้าออฟโรด “Terra” และรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น “Skyrider” 

ความพิเศษของ Spiritus เริ่มตั้งแต่การออกแบบที่ล้ำไม่เหมือนใคร โดยด้านหน้าของรถมีสไตล์เหมือนรถคอมแพ็คคาร์ 2 ที่นั่งและด้านหลังมีล้อเดียว ทำให้มีลักษณะคล้ายรถสามล้อ สำหรับรุ่นที่วางแผนจะจำหน่ายนั้นมีให้เลือกสองรุ่นคือ Spiritus Ultimate และ Spiritus Deluxe โดยรุ่น Spiritus Ultimate จะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 130 ไมล์ต่อชั่วโมง และทำระยะทางได้สูงสุดถึง 300 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ในขณะที่รุ่น Spiritus Deluxe จะสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 80 ไมล์ต่อชั่วโมง และทำระยะทางได้สูงสุดถึง 180 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 

ความเด็ดอยู่ตรงที่การเร่งความเร็วของรุ่น Ultimate ที่เคลมว่าสามารถเร่งจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 1.8 วินาทีเท่านั้น ซึ่งทำให้สามารถเอาชนะ Tesla Roadster ที่เคลมว่าสามารถทำได้ในเวลา 1.9 วินาทีโดยใช้เกณฑ์เดียวกัน ในขณะที่รุ่น Deluxe สามารถทำได้อยู่ที่ 6.9 วินาที รถทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมถุงลมนิรภัยสี่จุด, แผงโซลาร์เซลล์ขนาดเล็กสำหรับการชาร์จ, ระบบเบรกแบบปรับสภาพได้ และสัญญาณเตือนติดตั้งในตัว สำหรับรุ่น Ultimate จะพิเศษขึ้นโดยมีตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์, ระบบการชาร์จแบบไร้สาย, ประตูแบบอัตโนมัติ และระบบขับแบบอัตโนมัติด้วย

โดยทั้งสองรุ่นยังอยู่ในช่วงการระดมทุนสร้างในขณะนี้ และถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนจะมีการวางขายทั้งสองรุ่นอยู่ที่ราคา 19,995 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 621,444 บาท) สำหรับรุ่น Deluxe ในขณะที่รุ่น Ultimate จะมีราคาอยู่ที่ 149,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,630,920 บาท)


ขอบคุณข้อมูลจาก

yankodesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง