รีเซต

กทม. มอบทุนประกอบอาชีพ ช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบโควิด

กทม. มอบทุนประกอบอาชีพ ช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบโควิด
ข่าวสด
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:59 )
58
กทม. มอบทุนประกอบอาชีพ ช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบโควิด

ข่าววันนี้ 17 ก.พ. ที่ หอประชุมอาคารภัทรมหาราช มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เขตบางเขน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานมอบทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ จำนวน 7 เขต

 

 

ได้แก่ เขตบางเขน เขตดอนเมือง เขตสายไหมเขตลาดพร้าว เขตหลักสี่ เขตบางซื่อและเขตจตุจักร โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ผู้บริหารสำนักงานเขตกลุ่มกรุงเทพเหนือ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การมอบทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นการมอบทุนประกอบอาชีพให้แก่ผู้ที่มีคุณสมบัติตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ พ.ศ. 2557 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2564

 

 

เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กลุ่มเขตบางเขนและกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่เขตบางเขนและกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ เป็นพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดเป็นลำดับแรกและถูกจัดว่าเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

 

เบื้องต้นกทม.กำหนดมอบทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบคนละ 5,000 บาท เขตละ 200 คน ทั้งนี้ทุนประกอบอาชีพที่ได้รับในวันนี้อาจจะไม่มาก แต่สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ได้ในระดับหนึ่ง

 

 

สำหรับมาตรการส่วนบุคคลยังคงต้องปฏิบัติกันอย่างเข้มงวดและต่อเนื่องต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลหากต้องไปในที่ชุมชนหรือมีคนจำนวนมาก และการล้างมือบ่อยๆ ด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือหรือน้ำสบู่ เพื่อเป็นการช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ให้ตนเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง