รีเซต

ไม่จบง่ายๆ "เกาหลีเหนือ" เตรียมส่งใบปลิวเอาคืน "เกาหลีใต้"

ไม่จบง่ายๆ "เกาหลีเหนือ" เตรียมส่งใบปลิวเอาคืน "เกาหลีใต้"
TNN ช่อง16
20 มิถุนายน 2563 ( 14:25 )
263
ไม่จบง่ายๆ "เกาหลีเหนือ" เตรียมส่งใบปลิวเอาคืน "เกาหลีใต้"

 

วันนี้( 20 มิ.ย.63) สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เผยภาพชาวเกาหลีเหนือ กำลังช่วยกันเตรียมใบปลิวต่อต้านประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ โดยใบปลิวที่มีภาพใบหน้าของผู้นำเกาหลีใต้ ถูกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกและมีก้นบุหรี่ถูกทิ้งอยู่บนใบปลิว

 

โดยเคซีเอ็นเอรายงานว่า ขณะนี้เกาหลีเหนือที่มีความรู้สึกโกรธแค้นทั่วประเทศ กำลังเตรียมการทุกอย่างและพร้อมที่จะระดมส่งใบปลิวต่อต้านเกาหลีใต้และประณามชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ในเกาหลีใต้เป็นจำนวนมหาศาล ข้ามพรมแดนไปยังเกาหลีใต้แล้วพร้อมเผยภาพใบปลิวเป็นตั้งๆ ที่เคซีเอ็นเอใช้คำว่า “สูงเท่าภูเขา” 

 


 

เคซีเอ็นเอยังระบุด้วยว่า กรรมใดใครก่อก็ต้องได้รับกรรมนั้นกลับไปดุจเดียวกัน เพราะต้องให้ผู้กระทำได้รับรู้รสชาติของการถูกกระทำด้วยตนเองจึงจะรู้ซึ้งถึงความรู้สึกของผู้ถูกกระทำ

 

ทั้งนี้ นับเป็นมาตรการตอบโต้ล่าสุดของเกาหลีเหนือ ในความขัดแย้งที่ตึงเครียดครั้งใหม่ระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ ที่มีชนวนจากชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ได้ส่งใบปลิวต่อต้านเกาหลีเหนือ ผูกติดกับลูกโป่งลอยข้ามพรมแดนเข้าไปในเกาหลีเหนือเมื่อ 20 วันก่อน ซึ่งสร้างความขุ่นเคืองให้แก่เกาหลีเหนือเป็นอย่างยิ่งและโทษว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ ไม่ยอมยับยั้งชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์

 

ก่อนหน้านี้ กาหลีเหนือได้ใช้มาตรการตอบโต้เกาหลีใต้มาแล้วหลายครั้ง เริ่มตั้งแต่การตัดการติดต่อทุกอย่างกับเกาหลีใต้ , ขู่จะใช้กำลังทหารตอบโต้เกาหลีใต้ ตามมาด้วยการระเบิดสำนักประสานงานเกาหลีเหนือ-ใต้ ที่เมืองแกซองในเกาหลีเหนือในสัปดาห์นี้และประกาศจะส่งทหารเกาหลีเหนือ กลับเข้าไปในเขตปลอดทหาร ซึ่งจะเป็นการฉีกข้อตกลงความร่วมมือทางทหารระหว่าง 2 เกาหลีปี 2561

 


 

ขณะเดียวกัน ปรากฏว่ากลุ่มชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ที่เป็นต้นเหตุความขัดแย้งครั้งใหญ่ระหว่าง 2 เกาหลีในครั้งนี้ ได้ล้มเลิกแผนการที่จะส่งขวดบรรจุข้าวสาร ยาและหน้ากากอนามัย จำนวนรวมหลายร้อยขวด โดยจะขว้างขวดเหล่านั้นลงทะเลใกล้กับชายแดนเกาหลีเหนือ หลังประกาศเมื่อวานนี้ ( 19 มิ.ย.) ว่าจะทำเช่นนั้นในวันพรุ่งนี้ (21 มิย.)

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ทำ “สงคราม” โฆษณาชวนเชื่อต่อกันด้วยการใช้ใบปลิวต่อต้านอีกฝ่าย แต่ทั้ง 2 ประเทศได้ทำสงครามใบปลิวต่อต้านกันมานานติดต่อกันหลายทศวรรษแล้ว นับตั้งแต่สงครามเกาหลีสิ้นสุดลงในปี 2496 เป็นต้นมา โดยไม่มีสนธิสัญญาสันติภาพ

 


 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง