รีเซต

บ้านปูปิดจ๊อบ ซื้อแหล่งก๊าซในสหรัฐฯ

บ้านปูปิดจ๊อบ  ซื้อแหล่งก๊าซในสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 08:34 )
62
บ้านปูปิดจ๊อบ  ซื้อแหล่งก๊าซในสหรัฐฯ

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบ้านปู จำกัด(มหาชน) หรือ BANPU เปิดเผยว่า บริษัท BKV Coporation (BKV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบ้านปู ได้เข้าทำการซื้อสัดส่วนผลประโยชน์ในบริเวณแหล่งก๊าซธรรมชาติบาร์เนตต์(Barnett)ประเทศสหรัฐอเมริกาเสร็จสิ้นแล้วในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 

โดยมูลค่าเงินลงทุน 570 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งบ้านปูมีสิทธิ์นำกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของแหล่งบาร์เนตต์ รวมถึงการปรับปรุงแก้ไขรายรับและค่าใช้จ่ายอื่น นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2562 จำนวน 80.2 ล้านเหรียญสหรัฐ มาหักจากมูลค่าเงินลงทุนได้ ซึ่งบ้านปูได้ชำระเงินมัดจำไปแล้ว 170 ล้านเหรียญสหรัฐ ดังนั้นคงเหลือกระแสเงินสดที่จ่ายในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 จำนวน 319.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10,105 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของธุรกิจก๊าซธรรมชาติของบ้านปูในสหรัฐ อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งสามารถรับรู้กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของแหล่งบาร์เนตต์ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562ได้ทันที 

นอกจากนั้นยังสามารถสร้างประโยชน์ร่วมจากการแลพเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีจากการดำเนินงานในแหล่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่มและสอดรับกับการเติบโตของการใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติในสหรัฐ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง