รีเซต

คุมตัวทำแผน หนุ่มบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร คนร้ายยังปากแข็ง ไม่ยอมบอกที่ซ่อนเงิน

คุมตัวทำแผน หนุ่มบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร คนร้ายยังปากแข็ง ไม่ยอมบอกที่ซ่อนเงิน
ข่าวสด
9 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:05 )
49
คุมตัวทำแผน หนุ่มบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร คนร้ายยังปากแข็ง ไม่ยอมบอกที่ซ่อนเงิน

ตำรวจสระบุรี คุมตัวทำแผน หนุ่มบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร คนร้ายยังปากแข็ง ไม่ยอมบอกที่ซ่อนเงิน เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลับคืน

 

จากกรณีคนร้ายบุกชิงทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหินกอง จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้เงินไปประมาณ 210,000 บาท ก่อนขี่จยย.หลบหนีไป ต่อมาตำรวจตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ทราบชื่อคือ นายวีระชัย หรือเบิ้ม อายุ 33 ปี และเข้าตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่ ม.6 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี พบหลักฐานเป็นรถจยย. หมวกกันน็อก เสื้อผ้า ที่ใช้ในการก่อเหตุ ตรงตามภาพวงจรปิด และเงินสดของกลางประมาณ 7,580 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันที่ 9 ก.พ.2565 พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนันธร คำเกษ รองผกก.รองผกก.(สอบสวน) สภ.หนองแค และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน ได้ควบคุมตัว นาย วีระชัย หรือเบิ้ม อายุ 33 ปี มาที่เกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกเป็นจุดที่นายวีระชัย ขี่จยย.เข้ามาจอดไว้ที่หน้าธนาคารจากนั้นได้ผลักประตูเข้าไปในธนาคาร

 

 

จุดที่2 ที่เค้าน์เตอร์ นายวีระชัย ได้บังคับข่มขู่ให้พนักงานธนาคารหยิบเงินใส่ถุงให้ จากนั้นได้วิ่งออกจากธนาคาร แต่ถูกรปภ.เอาเหล็กขาตั้งกดเจลแอลกอฮอล์ ขัดล็อกประตูไว้ โดยนายวีระชัย ได้ดันประตูจนออกมาได้และขี่จยย.หลบหนี หลังทำแผนเสร็จ ตำรวจได้คุมตัวนายวีระชัยกลับมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อไปสอบปากคำเพิ่มเติม คาดว่าน่าจะส่งฝากขังศาลจังหวัดสระบุรีในช่วงเย็นวันนี้

 

 

พ.ต.ท.ชนันธร กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยอำพรางใบหน้า โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ไม่มีอาวุธปืน ส่วนเงินของกลางผู้ต้องหายังไม่ให้ความร่วมมือบอกที่ซ่อน โดยเจ้าหน้าที่สามารถตามกลับคืนมาได้บางส่วน ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบหาที่ซ่อนเงินเพื่อตามกลับมา นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง