รีเซต

NEOM เปิดตัว SIRANNA สวรรค์แห่งการพักผ่อนสุดหรูท่ามกลางธรรมชาติที่ยั่งยืน

NEOM เปิดตัว SIRANNA สวรรค์แห่งการพักผ่อนสุดหรูท่ามกลางธรรมชาติที่ยั่งยืน
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2566 ( 15:05 )
61
NEOM เปิดตัว SIRANNA สวรรค์แห่งการพักผ่อนสุดหรูท่ามกลางธรรมชาติที่ยั่งยืน

นีออม (NEOM) โครงการยักษ์ใหญ่ในการสร้างเมืองแห่งอนาคตของประเทศซาอุดีอาระเบีย เปิดตัวโครงการใหม่ในชื่อ ซิรันนา (Siranna) แหล่งท่องเที่ยวและที่พักที่ผสมผสานความทั้งหรูหราและความยั่งยืนเข้าด้วยกัน 

ภาพจาก NEOM

 

โครงการนี้ จะตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งอ่าว อะกาบา (Gulf of Aqaba) ที่อยู่ทางเหนือของทะเลแดง โดยที่นี่มีโรงแรมหรูให้บริการจำนวน 65 ห้อง ห้องพักทั่วไปอีก 100 ห้อง และบ้านพักสุดหรู 35 หลังไว้รองรับนักท่องเที่ยว โดยผู้ที่มาเยือน ณ ที่แห่งนี้ จะได้ชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของทะเลแดง อีกทั้งตัวโรงแรมและที่พักต่าง ๆ ยังออกแบบให้เอื้อต่อการชื่นชมความงามของวิวธรรมชาติได้จากหลายมุมมอง

ภาพจาก NEOM

 

สำหรับจุดเด่นของโครงการนี้ ก็คือการออกแบบตัวโรงแรม ที่เน้นสถาปัตยกรรมในลักษณะรูปทรงของเสาหกเหลี่ยม แต่ให้ความรู้สึกกลมกลืนไปกับภูเขา และพืชพรรณโดยรอบ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกภายในที่พัก ได้แก่ บีชคลับ สปาหรู และศูนย์สุขภาพล้ำสมัย นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินไปกับเส้นทางสำรวจธรรมชาติที่ทอดยาวไปตามชายฝั่ง ภูเขา และหุบเขา หรือเดินทางโดยเรือไปยังอ่าวอันเงียบสงบ เพื่อชมโขดหินตามธรรมชาติ รับประทานอาหารในบรรยากาศริมทะเล หรือเข้าร่วมกิจกรรมอื่น ๆ ตามความสนใจ

ภาพจาก NEOM

 

และถึงแม้จะดิไซน์ตัวสถานที่ให้มีความหรูหรา แต่นีออม ก็ยังให้ความสำคัญกับธรรมชาติ โดยระบุว่าจะยึดหลักสำคัญในการออกแบบให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด เพื่อแสดงความเคารพต่อมรดกทางธรรมชาติ ของพื้นที่ในท้องถิ่น 


โครงการนี้ เป็นหนึ่งในความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของ นีออม หรือโครงการพัฒนาเมืองแห่งอนาคตของซาอุดีอาระเบีย ที่ประกาศเปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างเมืองแห่งอนาคตที่ยั่งยืนและล้ำสมัย โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยปัจจุบันโครงการต่าง ๆ กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะเริ่มทยอยรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกได้ ภายในปี 2024 นี้



ข้อมูลจาก neom, dezeendesigntaxi

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง