รีเซต

ธปท.ไฟเขียวใช้เงินต่างประเทศซื้อทองออนไลน์ หนุนตลาดคึกคัก

ธปท.ไฟเขียวใช้เงินต่างประเทศซื้อทองออนไลน์ หนุนตลาดคึกคัก
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2563 ( 17:04 )
89
ธปท.ไฟเขียวใช้เงินต่างประเทศซื้อทองออนไลน์ หนุนตลาดคึกคัก

วันนี้ (11 ก.ย.63) นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG)  เปิดเผยถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีการปรับระบบนิเวศของการลงทุนในทองคำ  เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่สนใจซื้อขายทองในการลงทุน เช่น เทรดทองผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งนักลงทุนสามารถเลือกชำระเป็นเงินบาท หรือ เงินตราต่างประเทศผ่านบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) ได้ โดยไม่ได้มีการบังคับให้ต้องเลือกใช้สกุลเงินใดสกุลเงินหนึ่งในการซื้อทองคำนั้น   ถือเป็นการปรับที่เป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของการลงทุนทองคำออนไลน์  เพราะนักลงทุนสามารถดูปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองคำในตลาดโลก และคำนวนเป็นเงินสกุลต่างประเทศเช่นดอลลาร์สหรัฐได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน  เนื่องจากบางครั้งตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราในประเทศอาจจะไม่สัมพันธ์กันกับเวลาในการซื้อขายทองคำ  เช่น หากซื้อขายทองคำออนไลน์ในวันหยุดของธนาคารก็อาจจะทำให้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เป็นต้น

 ทั้งนี้ในส่วนของการซื้อขายทองคำออนไลน์นั้น ปัจจุบัน YLG ให้บริการแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ซื้อขายตามราคาจริงของทองคำในตลาดโลก และมีการรับส่งทองคำจริง โดยในปีนี้พบว่าตลาดซื้อขายทองคำออนไลน์มีความคึกคักมาก เพราะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มองหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ในช่วงที่สินทรัพย์อื่นๆเริ่มซบเซา ทั้งตลาดหุ้น และน้ำมันที่เริ่มปรับตัวลดลงอีกครั้งหลังมีความกังวลด้านความต้องการที่ต่ำลง ทั้งนี้พบว่าปีนี้มีนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาลงทุนซื้อขายทองคำออนไลน์กับ YLG เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 

โดยส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มคนว่างงานที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งช่วงนี้ราคาทองเป็นจังหวะที่ดีเพราะในแต่ละวันราคาเปลี่ยนแปลงหลายรอบทำให้นักลงทุนสามารถเก็งกำไรระหว่างวันได้บ่อยขึ้น  และมองว่ามาตรการของ ธปท.จะช่วยกระตุ้นให้ตลาดทองคำออนไลน์คึกคักมากขึ้น

 นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาลงทุนในต้องการลงทุนทองคำผ่าน สัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX กับ YLG มากขึ้น ทั้งในแบบโกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส(Gold Online Futures) ที่เป็นการซื้อขายทองคำล่วงหน้าในรูปแบบดอลลาร์สหรัฐ  และโกลด์ฟิวเจอร์ส(Gold Futures) โดยในปีนี้มีจำนวนนักลงทุนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเกือบ 3 เท่า หรือเพิ่มขึ้น 293%

 อย่างไรก็ดีในส่วนของ YLG ได้สนับสนุนกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ด้วยการเปิดอบรมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะนักลงทุนที่ต้องการลงทุนทองคำผ่าน TFEX ทั้งในแบบเพราะเป็นทางเลือกที่นักลงทุนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ เพราะใช้เงินลงทุนน้อยกว่าการลงทุนในทองคำแท่ง วางเงินลงทุนเพียงไม่ถึง 1 ใน 10 ของมูลค่าสัญญา สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures ) เพื่อเป็นอีกทางเลือกการลงทุน สามารถดูรายละเอียดได้ทาง  www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999  



 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง