รีเซต

ตร.อุบลฯไล่แจกถุงยังชีพช่วย ประชาชนกลุ่มเปราะบางไร้คนดูแล

ตร.อุบลฯไล่แจกถุงยังชีพช่วย ประชาชนกลุ่มเปราะบางไร้คนดูแล
77ข่าวเด็ด
11 มิถุนายน 2563 ( 01:33 )
39
1
ตร.อุบลฯไล่แจกถุงยังชีพช่วย ประชาชนกลุ่มเปราะบางไร้คนดูแล

 

ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด และ พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี แจกถุงยังชีพจำนวน 600 ชุด ให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และแรงงานที่อาศัยอยู่ใกล้สถานีตำรวจอำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งไม่มีผู้ดูแล หรือไม่มีรายได้เพียงพอแก่การยังชีพ หลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางเหล่านี้ สามารถดำเนินชีวิตผ่านช่วงนี้ไปได้ด้วยดี

 

นอกจากมีการแจกที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนหน้ายังมีการทยอยแจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ 25 อำเภอของจังหวัด ซึ่งมีสถานีตำรวจตั้งอยู่ด้วย

 

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ป่วยโควิด 19 รวมทั้งสิ้น 15 คน และไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ อย่างเข้าสู่เดือนที่สองแล้ว แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี ยังมีมาตรการเข้มงวดกับแรงงานที่เดินทางกลับมาจาก 5 จังหวัดภาคใต้คือ จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา ภูเก็ต และสงขลา

 

รวมทั้งที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ต้องกักตัวในบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ติดตามดูแลจนกว่าจะครบกำหนด 14 วันทุกคน หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และพระราชกำหนดการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับด้วย

 

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง