รีเซต

บริษัทจีนเตรียมผลิตรถยนต์บินได้ของสโลวาเกีย เปลี่ยนโฉมใน 3 นาที

บริษัทจีนเตรียมผลิตรถยนต์บินได้ของสโลวาเกีย เปลี่ยนโฉมใน 3 นาที
Xinhua
6 เมษายน 2567 ( 17:30 )
13
บริษัทจีนเตรียมผลิตรถยนต์บินได้ของสโลวาเกีย เปลี่ยนโฉมใน 3 นาที

(แฟ้มภาพซินหัว : คนชมการบินสาธิตของเอ็กซ์เผิง เอ็กซ์2 รถยนต์บินได้ ที่สำนักงานใหญ่ของเอ็กซ์เผิง แอโรต์ ในนครกว่างโจว มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 24 ก.พ. 2023)

บราติสลาวา, 6 เม.ย. (ซินหัว) -- เหอเป่ย เจี้ยนซิน ฟลายอิง คาร์ เทคโนโลยี (Hebei Jianxin Flying Car Technology) บริษัทของจีน เตรียมผลิตรถยนต์บินได้ที่พัฒนาโดยไคลน์ วิชัน (Klein Vision) บริษัทของสโลวาเกีย หลังจากไคลน์ วิชัน จำหน่ายใบอนุญาตการผลิตและจัดจำหน่ายในตลาดจีนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แอนตัน ซาแยค ผู้ร่วมก่อตั้งไคลน์ วิชัน ระบุว่าการเป็นหุ้นส่วนกับเหอเป่ย เจี้ยนซิน ฟลายอิง คาร์ เทคโนโลยี ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของไคลน์ วิชัน ในการขยับขยายการเข้าถึงวิธีการเดินทางแบบใหม่และขับเคลื่อนความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมรถยนต์บินได้ในทั่วโลก

รายงานระบุว่ารถยนต์บินได้ของไคลน์ วิชัน ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานทั้งทางบกและทางอากาศ สามารถเปลี่ยนจากรถยนต์เป็นเครื่องบินภายใน 3 นาที ความเร็วของการบินสูงถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำการบินได้ไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร

องค์การขนส่งแห่งสโลวาเกียมอบใบรับรองความสมควรเดินอากาศแก่รถยนต์บินได้นี้อย่างเป็นทางการในปี 2022 หลังจากดำเนินการทดสอบบินอย่างเข้มงวดเป็นเวลา 70 ชั่วโมง ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานขององค์การความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง