รีเซต

"หวัง อี้" รมว.ต่างประเทศจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ ที่ทำเนียบ

"หวัง อี้" รมว.ต่างประเทศจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ ที่ทำเนียบ
TNN ช่อง16
29 มกราคม 2567 ( 12:14 )
34
"หวัง อี้" รมว.ต่างประเทศจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ ที่ทำเนียบ

"นายหวัง อี้" รมว.ต่างประเทศจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทะรวงการคลัง  ให้การต้อนรับ นายหวัง อี้ สมาชิกกรมการเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านกิจการต่างประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ ณ  ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล


โอกาสนี้นายหวัง อี้ และ ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงนามพิธีสาร ว่าด้วยข้อกำหนดการตรวจสอบและกักกันโรคต้นสนใบพายส่งออกจากไทยไปจีน  และความตกลงเพื่อแก้ไขพิธีสารว่าด้วยหลักเกณฑ์การตรวจสอบการกักกันและสุขนามัยทางสัตวแพทย์ เพื่อการส่งออกสัตว์ปีกแช่แข็ง ไทยไปจีน โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นสักขียาน


ขณะที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยภารกิจของนายกรัฐมนตรี  และคณะมีกำหนดการเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตามคำเชิญของนายรานิล วิกรมสิงเห (H.E. Mr. Ranil Wickremesinghe) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เพื่อเป็นแขกเกียรติยศในโอกาสวันเอกราชสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ครั้งที่ 76 และร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความตกลงการค้าเสรีไทย – ศรีลังกา (Thailand - Sri Lanka Free Trade Agreement)

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมหารือกับผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนของศรีลังกา และร่วมกล่าวปาฐกถาในงานสัมมนา ภายใต้หัวข้อ “สำรวจช่องทางตลาดและเปิดประตูการค้าการลงทุนสู่ศรีลังกา” ซึ่งจัดโดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ศรีลังกาและสภาหอการค้าซีลอน เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างกันภายหลังการลงนามความตกลงการค้าเสรี


ภาพจาก รัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง