รีเซต

เปิดเกาะวันที่ 2 สิมิลัน-สุรินทร์ นักท่องเที่ยวคึกคักแน่นท่าเรือนำเที่ยว

เปิดเกาะวันที่ 2 สิมิลัน-สุรินทร์ นักท่องเที่ยวคึกคักแน่นท่าเรือนำเที่ยว
มติชน
16 ตุลาคม 2564 ( 10:31 )
26
เปิดเกาะวันที่ 2 สิมิลัน-สุรินทร์ นักท่องเที่ยวคึกคักแน่นท่าเรือนำเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ท่าเทียบเรือ บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้งของการเปิดเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ วันที่ 2 หลังจากเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เป็นวันแรกของการเปิดเกาะแต่ต้องถูกยกเลิกการเดินทางลงเกาะเนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงแต่วันนี้ท้องฟ้าปลอดโปร่งแจ่มใส บริษัททัวร์นำเที่ยวเช่น บริษัท เลิฟ อันดามันและว้าวอันดามัน ต่างมีนักท่องเที่ยวจองทัวร์ไปเกาะสิมิลัน-สุรินทร์กันจำนวนมาก โดยบริษัท เลิฟอันดามันวันนี้มียอดจองไปเกาะสุรินทร์ และเกาะสิมิลันรวม 237 ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนที่ท่าเรือว้าว อันดามัน ก็คึกคักเช่นกันมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจองทริปลงเกาะสิมิลันเช่นกัน

 

นายณัฐพงษ์ วงศ์เสถียรชัย ผู้จัดการบริษัท เลิฟอันดามัน ทัวร์ กล่าวว่า เปิดเกาะสิมิลันวันนี้ถือว่าคึกครื้น หลังจากอัดอั้นการท่องเที่ยวมานาน หลังจากที่รัฐบาลเปิดให้เริ่มท่องเที่ยวได้วันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวจองเข้ามาเกินความคาดหมาย เกาะสิมิลันและเกาะสุรินทร์วันนี้นักท่องเที่ยวจองสิมิลัน 2 ลำ ส่วนเกาะสุรินทร์ 3 ลำรวมทั้งหมด 237 คน 99%เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนเรื่องมาตรการควบคุมไวรัสโคโรน่า นักท่องเที่ยวทุกคนต้องฉีดวัคซีนครบโดส มีเอกสารแสดงการฉีดวัคซีน แต่สำหรับนักท่องเที่ยวคนใดที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนก็สามารถมาได้โดยต้องตรวจหาเชื้อโควิด 19 ก่อนเดินทาง 7 วันมาแสดง พนักงานของบริษัทเราทุกคนฉีดวัคซีนครบกันทุกคนแล้ว

 

 

ด้านนายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น ผู้จัดการ บริษัท ว้าว อันดามัน กล่าวว่า วันนี้แจ่มใส คลื่นลมสงบ บริษัทว้าว อันดามันก็ได้นำลูกค้าซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปยังหมู่เกาะสิมิลันทุกคนดูตื่นเต้นมาก หลังจากที่ไม่ได้ไปเที่ยวกันนาน มีการพูดคุยกัน คิดถึงอยากกลับมาเที่ยวอีกครั้ง แม้แต่พนักงานของเราเองก็ตื่นเต้นที่จะได้รองรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง